Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Quả dứa – món quà dành tặng chăm sóc da khô

Quả dứa – món quà dành tặng chăm sóc da khô

Quả dứa – món quà dành tặng chăm sóc da khô

Không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, dứa còn có tác dụng chăm sóc da khô tự nhiên. Nó cung cấp dồi dao alpha-hydroxy axit, một thành phần trong các loại kem chống nhăn, tẩy da chết. Cùng Thẩm mỹ viện hà nội Dermaclinic tìm hiểu giá trị của loại quả này:

Dứa, thơm hay khóm (có nơi gọi là khớm) hoặc trái huyền nương, tên khoa học Ananas comosus, là một loại quả nhiệt đới có xuất xứ từ Paraguay và miền nam Brasil.

Trong quả dứa có hàm lượng axit hữu cơ cao (axit malic và axit xitric),  là nguồn cung cấp mangan dồi dào cũng như có hàm lượng Vitamin C và Vitamin B1 khá cao. Một tài liệu khác cho biết: Trong 100g phần ăn được cho 25 kcal, 0,03 mg caroten, 0,08 mg vitamin B1, 0,02 mg vitamin B2, 16 mg vitamin C (dứa tây). Các chất khoáng: 16 mg ca, 11 mg phospho, 0,3 mg Fe, 0,07 mg Cu, 0,4g protein, 0,2g lipit, 13,7g hydrat cacbon, 85,3g nước, 0,4g xơ. Trong quả dứa cũng có chứa enzym bromelain, có thể phân huỷ protein.


Quả dứa có tác dụng chăm sóc sắc đẹp tự nhiên
Quả dứa có tác dụng chăm sóc sắc đẹp tự nhiên

Do vậy, ngoài việc giúp cơ thể khỏe mạnh, dứa còn có tác dụng chăm sóc sắc đẹp tự nhiên. Nó cung cấp dồi dao alpha-hydroxy axit, một thành phần trong các loại kem chống nhăn, tẩy da chết.

Bổ sung Vitamin C
Sử dụng vitamin C cho làn da là một cách làm đẹp hữu hiệu bởi đặc tính chống oxy hóa. Các loại kem chứa Vitamin C có thể bảo vệ da chống lại sự tác động lão hóa, ánh sáng mặt trời, giúp làm giảm nếp nhăn. Đồng thời còn làm giảm các ảnh hưởng xấu của tế bào gốc tự do - dấu hiệu của sự lão hóa da.

Theo trang web của Hiệp hội về da DermNet NZ ở New Zealand, loại vitamin C trong dứa tươi không hữu hiệu như các loại kem được chiết xuất từ dứa, nhưng đó là cách không tốn nhiều chi phí và dễ dàng thực hiện tại nhà. Bạn nên ăn ít nhất 5 khẩu phần trái cây và rau mỗi ngày để có đủ vitamin C, giúp da tươi trẻ.

Cung cấp Enzymes
Một mặt nạ làm từ dứa nghiền có thể cải thiện hoạt động của enzyme trên da. Theo nghiên cứu của Đại học Y tế tại Maryland, trong dứa có chứa các bromelain (chất có độ pH cao) sẽ giúp thúc đẩy việc loại bỏ da chết do bỏng. Bên cạnh đó quả dứa còn có thể cải thiện sắc tố da, giúp da không bị khô và bong tróc, dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả

 Nên sử dụng dứa tươi để dưỡng ẩm da khô
Nên sử dụng dứa tươi để dưỡng ẩm da khô
Các lưu ý khác khi làm đẹp từ dứa
- Nên sử dụng dứa tươi cho việc làm đẹp da, tuy nhiên vitamin C có trong dứa bị mất hiệu lực khi tiếp xúc với không khí, vì vậy bạn nên giữ sản phẩm trong một hộp kín dưới nhiệt độ của tủ lạnh và chỉ nên sử dụng trong vòng ba ngày.
- Một số người bị dị ứng với dứa. Như với bất kỳ sản phẩm làm đẹp, chà một chút hỗn hợp trên một vùng da và kiểm tra xem có bất kỳ phản ứng nào. Không sử dụng hỗn hợp nếu bị đỏ, nổi cục hoặc sưng tấy. Không áp dụng dứa với vùng da bị bỏng hoặc phát ban.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2