Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Căng da mặt nhờ các bài tập vận động

Căng da mặt nhờ các bài tập vận động

Căng da mặt nhờ các bài tập vận động

Ngoài việc bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý, da mặt có thể được chăm sóc nhờ những bài tập vận động giúp căng da mặt, giữ vẻ trẻ trung và săn chắc. Cùng Bệnh viện thẩm mỹ Bác sỹ Văn tìm hiểu những bài tập này:

Khởi động bài tập làm căng da mặt
Khởi động với một vài động tác nhỏ như: gõ nhẹ bằng các đốt ngón tay vào cổ, mặt và sau gáy từ dưới lên trên – điều này thúc đẩy việc tuần hoàn máu. Tốt nhất là bạn nên sử dụng ngón cái và ngón trỏ để đạt được hiệu quả hơn. Đừng quên vuốt nhẹ vùng xung quanh mắt nhé. Bây giờ, bạn đã hoàn toàn sẵn sàng cho bài tập chính rồi đấy.

Căng da mặt nhờ các bài tập vận động 
Bài tập cho cằm
Để thực hiện bài tập cho cằm, bạn nên ngồi thẳng người trước một chiếc bàn. Đặt một cánh tay hờ bên dưới làm điểm tựa cho cánh tay còn lại (đặt song song với bàn) đặt khuỷa lên. Lúc này, bàn tay của cánh tay ở trên nắm lại thành nắm đấm và ép cằm từ dưới lên trên. Đầu không được dịch chuyển lên theo mà bạn phải giữ cố định. Thực hiện động tác này trong khoảng sáu giây.
Chú ý: Lúc này, miệng của bạn phải khép lại, cằm hơi hất về phía trước, cơ vai cũng không được kéo lên, nên để thư giãn.
Cách khác: Như mô tả ở trên, tuy nhiên hàm dưới hơi mở ra. Bài tập này rất tốt cho vùng cơ dọc theo hai bên hàm.

Bài tập cho miệng
Bài tập 1: Đưa hai ngón tay trỏ lên hai bên góc miệng. Sau đó, mím môi lại với nhau và dùng ngón tay kéo căng hai góc miệng thật rộng trông giống như lúc bạn đang cười mỉm.
Bây giờ, ngậm chặt miệng giống như bạn huýt sáo không hở môi. Cố gắng ép chặt hai môi lại với nhau và làm căng cơ miệng hết sức.
Bài tập 2: Tiếp tục mím chặt môi luân phiên từ trung tâm môi ra góc ngoài của miệng. Sau đó, bạn dùng tay kéo giữ phần góc ngoài bên phải miệng, phần góc ngoài bên trái bạn thả lỏng. Thực hiện tương tự đối với phần góc ngoài miệng bên trái. Bài tập còn giúp làm săn chắc vùng má của bạn.
Bài tập 3: Giống như bài tập 2, nhưng hai góc miệng trái phải được kéo căng hơn về phía trên

Bài tập giúp săn chắc vùng má


Bài tập giúp săn chắc vùng má
Bài tập giúp săn chắc vùng má

Bước 1: Thổi phùng má. Sử dụng các ngón tay vỗ nhẹ hay gõ nhẹ vào má. Sau đó, thư giãn và cảm nhận được sự thay đổi của vùng da nơi bạn vừa thực hiện động tác thể dục.
Bước 2: Giữ căng vùng má và tiếp tục gõ nhẹ.
Bước 3: Từ từ nhả khí ra nhưng trong khi đó vẫn thực hiện động tác gõ nhẹ vào má.
Thở ra và cảm nhận sự căng tức khác lạ nơi má. Đừng lo lắng, chỉ cần thư giãn một thời gian ngắn là bạn có thể lặp lại bài tập này một lần nữa đấy.

Bài tập cho vùng quanh mắt
Bài tập 1: Dùng ngón cái và ngón trỏ tạo thành hình một chiếc kính quanh vùng mắt. Bằng cách này, da sẽ được kéo căng ra một cách nhẹ nhàng cả lên trên lẫn xuống dưới. Sau đó, chớp mắt từ 10 đến 20 lần nhưng vẫn giữ các ngón tay ở nguyên vị trí làm căng da. Cuối cùng, nghỉ tay, để cho mắt thư giãn một cách tự nhiên.
Bài tập 2: Cũng dùng ngón trỏ và ngón cái tạo hình mắt kính, nhắm nghiền mắt lại sao cho mí mắt trên đè thật chặt mí mắt dưới. Để vậy khoảng 6 giây, sau đó để mắt thư giãn hoàn toàn. chống lão hóa

Bài tập giúp vùng da nơi trán được mịn màng
Bài tập 1: Đặt hai bàn tay áp sát lên trán sao cho các đầu ngón tay mỗi bàn đối diện nhau, sau đó nhướng lông mày và mí mắt lên trên. Bằng cách giữ hai tay nơi trán bạn đã có thể giảm bớt được tình trạng hình thành cách nếp nhăn khi nhướng mày. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy được lực căng nơi trán. Giữ nguyên động tác khoảng 6 đến 10 giây, cuối cùng thả tay và thư giãn.

Bài tập 2: Đặt ngón tay lên chính giữa lông mày, miết tay theo hướng từ trong ra ngoài, đồng thời bạn cố gắng cau mày lại. Giữ nguyên tư thế trong vòng 6 giây. Sau đó, bạn thử làm ngược lại bằng cách dùng ngón tay miết lông mày theo hướng từ ngoài vào trong, đồng thời nhướng mày lên. Động tác này có tác dụng giúp bạn giảm thiểu được các nếp nhăn vùng trán và vùng da xung quanh lông mày.

Kết thúc bài tập
Cuối cùng, bạn có thể thư giãn cơ mặt bằng các bài tập mát xa đơn giản sau:
- Đặt các ngón tay của cả hai bàn tay lên xương hàm dưới. Sau đó mát xa nhẹ nhàng (các ngón tay chụm lại và mát xa theo hình vòng tròn nhỏ trên từng điểm) cho toàn bộ khuôn mặt từ dưới lên trên. Sau khi đã mát xa xong cho khuôn mặt, bạn cũng làm tương tự như vậy đối với các vùng chân tóc của mình.
-  Làm tương tự đối với vùng sau đầu.

Với các trường hợp da bị nhăn không thể dùng liệu pháp thực phẩm và vận động, bạn vui lòng liên hệ với Bệnh viện thẩm mỹ Bác sỹ Văn để có được sự hỗ trợ dịch vụ hiệu quả.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2