Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Chăm sóc da khô và những điều cần lưu ý

Chăm sóc da khô và những điều cần lưu ý

Với khí hậu nhiệt đới gió mùa đặc trưng, phụ nữ Việt Nam dù mùa nóng hay mùa lạnh đều phải \"chung sống” với chứng khô da. Bên cạnh đó, còn có nhiều nguyên nhân khiến số đông chị em phải chấp nhận tình trạng da thiếu độ ẩm và lão hóa. Vậy đâu là giải pháp giúp chị em có thể dưỡng ẩm da khô? Thẩm mỹ viện Dermaclinic hi vọng có thể giúp chị em phụ nữ khắc phục tình trạng này qua bài viết dưới đây:

Các nguyên nhân gây khô da
Có nhiều nguyên nhân gây khô da, trong đó một số nguyên nhân lại đơn giản tới mức không ngờ:
Tắm nước nóng: Nước nóng cộng với xà phòng hoặc sữa tắm là thủ phạm khiến độ ẩm dưới da bay hơi, dẫn đến tình trạng da khô. Hạn chế tắm nước nóng, chỉ nên tắm nước mát hoặc ấm (tương đương nhiệt độ cơ thể).
Dùng chất tẩy rửa: Chất tẩy rửa không chỉ có trong những chai nước cọ sàn, nước rửa chén bát, xà phòng giặt… mà còn nằm ngay trong sữa tắm bạn vẫn thường sử dụng. Do vậy bạn cần lưu ý hạn chế tiếp xúc với chất tẩy rửa cũng như tìm kiếm những loại sữa tắm có hàm lượng dưỡng da, giữ ẩm cao để tránh làm khô da chống lão hóa rất tốt.
Ánh nắng:  Đi ngoài trời nắng mà không dùng các biện pháp chống nắng sẽ khiến tia UV tác động trực tiếp đến da, ảnh hưởng đến collagen, một chất bảo vệ và duy trì sự tươi trẻ của làn da. Lâu dài sẽ khiến da bị khô, nhăn, thiếu sức sống. Cần đeo khẩu trang, áo chống nắng và kem chống nắng nếu phải ra đường ngày nắng.
Bơi lội quá lâu: Gần như bể bơi nào cũng sử dụng Clo để khử trùng nước tắm. Clo là một chất rất có hại cho da và tóc, do vậy cần hạn chế bơi lội quá lâu, quá nhiều và lưu ý sử dụng các loại kem dưỡng ẩm trước và sau khi bơi.


Đi bơi quá nhiều hoặc quá lâu cũng là nguyên nhân khiến da bạn bị khô
Đi bơi quá nhiều hoặc quá lâu cũng là nguyên nhân khiến da bạn bị khô
Độ ẩm trong không khí thấp: Với kiểu thời tiết khá cực đoan ở Việt Nam, vào những ngày quá nóng hoặc quá lạnh, độ ẩm trong không khí xuống rất thấp. Đặc biệt là khi bạn còn sử dụng quạt sưởi hoặc điều hòa. Để khắc phục tình trạng da khô do độ ẩm không khí thấp, bạn có thể để một chậu nước nhỏ hoặc máy phun sương cạnh quạt sưởi hoặc khi bật điều hòa.
Dùng thuốc bôi da: Một số loại thuốc bôi da khiến da bạn bị khô và bong tróc. Cần lưu ý bổ sung rau xanh, hoa quả và nước nhiều hơn thông thường nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc bôi da.
Một số bệnh lý khác: Một số bệnh lý như tiểu đường, vẩy nến, eczema, thiểu năng tuyến giáp…cũng là nguyên nhân khiến da bạn khô. Với những bệnh lý này, bạn cần gặp bác sĩ để chữa trị tận gốc.
Cách chăm sóc da khô
Như đã nêu trên, có rất nhiều nguyên nhân gây khô da. Với mỗi nguyên nhân, chúng ta cần tìm ra một phương pháp điều trị phù hợp. Tuy vậy, với tình trạng khô da nói chung, không phải do bệnh lý, Thẩm mỹ viện Dermaclinic khuyên bạn nên áp dụng một số biện pháp sau để cải thiện tình trạng da khô:
Lựa chọn mỹ phẩm dưỡng da phù hợp
Các loại kem dưỡng có chứa khoáng chất dạng dầu và gốc dầu là những lựa chọn tốt để chăm sóc da khô. Các loại dầu tự nhiên như dầu dừa nguyên chất, dầu ca cao, dầu hạt mỡ… có chứa nhiều vitamin A, C, D, E rất tốt cho da khô. Nếu có điều kiện cần sử dụng thường xuyên các loại dầu này vào mỗi sáng và trước khi đi ngủ, thoa đều lên những vùng da khô giúp bảo vệ da tái tạo, giữ ẩm và căng da mặt
Uống đủ nước trong ngày
Bạn cần khoảng 2 – 2,5l nước mỗi ngày, đặc biệt là khi da bị khô thì lại càng cần bổ sung đủ lượng nước cần thiết.
Bổ sung dầu thực vật trong các bữa ăn
Ngoài việc cung cấp đủ nước, bổ sung các loại dầu thực vật trong bữa ăn cũng rất cần thiết, giúp duy trì độ ẩm da từ bên trong. Các thực phẩm như trứng, cá… cũng là nguồn bổ sung hữu ích giúp cải thiện tình trạng da khô


Những loại dầu thực vật tự nhiên có công dụng rất tốt trong việc dưỡng ẩm cho da khô
Những loại dầu thực vật tự nhiên có công dụng rất tốt trong việc dưỡng ẩm cho da khô
Ăn nhiều hoa quả
Trong hoa quả chứa nhiều vitamin A, C và E, không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn cải thiện đáng kể tình trạng khô da. Vậy nên dù bận đến đâu, bạn cũng phải nhớ ăn hoa quả đều đặn mỗi ngày nhé!

Với các trường hợp khô da đã áp dụng nhiều biện pháp mà không hiệu quả, bạn có thể liên hệ với thẩm mỹ viện hà nội Dermaclinic để nhận được sự hỗ trợ tư vấn và điều trị toàn diện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2