Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Chữa mụn cóc từ nguyên liệu tự nhiên

Chữa mụn cóc từ nguyên liệu tự nhiên

Với một số người, mụn cóc là nỗi đeo bám khá dai dẳng, khó điều trị dứt điểm. Tuy vậy, trong dân gian cũng lưu truyền một số bài thuốc chữa mụn cóc khá đơn giản từ các loại lá và quả. Cùng Thẩm mỹ viện  hà nội Dermaclinic tham khảo những biện pháp giúp điều trị chứng bệnh này:

Một số dịch vụ chăm sóc da của thẩm mỹ viện Dermaclinic.vn :
1.    Các loại lá:
Lá tía tô: Dùng lá tía tô vò nát cho ra nước để bôi thường xuyên hoặc tốt hơn là đắp lên mụn cóc, cố định bằng băng dính. Làm nhiều lần liên tục như vậy, bệnh sẽ khỏi sau vài tuần.A Khi diệt được các nốt mụn lớn, các nốt nhỏ cũng sẽ dần khỏi.
Cây sống đời và rễ củ su hào: Rễ củ su hào (30g), cây sống đời (30g), sắc lấy nước mỗi ngày 1 thang. Dùng trong 1 tuần sẽ thấy hiệu quả. Bài thuốc này không chỉ có tác dụng với mụn cóc mà còn hiệu quả với cả những loại mụn khác.


 Cây sống đời kết hợp cùng rễ củ su hào có thể dùng làm thuốc chữa mụn cóc
Cây sống đời kết hợp cùng rễ củ su hào có thể dùng làm thuốc chữa mụn cóc
Tinh chất trà xanh: Dùng tinh chất trà xanh bôi trực tiếp lên vết mụn, ngày từ 2 – 3 lần, hiệu quả nhất vào buổi tối trước khi đi ngủ. Lưu ý tránh ẩm ướt khi dùng biện pháp này.

2.    Củ quả:
Củ tỏi: Tỏi có tính sát khuẩn mạnh, dùng một nhánh tỏi chà xát lên nốt mụn sao cho tinh dầu tỏi ngấm vào càng nhiều càng tốt. Có thể dùng bã tỏi đắp lên mặt nhưng không nên đắp quá lâu vì tỏi rất nóng, có thể làm rộp da. Ngày làm từ 1 – 2 lần.


 Tỏi có tính sát khuẩn cao, hiệu quả trong điều trị mụn cóc
Tỏi có tính sát khuẩn cao, hiệu quả trong điều trị mụn cóc
Quả sung: Nhựa sung có tác dụng diệt trùng sát khuẩn. Dùng nhựa sung bôi ngày 1 – 2 lần lên mụn cóc sẽ thấy hiệu quả sau một thời gian.
Lưu ý:
Môi trường ẩm ướt là điều kiện nuôi dưỡng mụn cóc. Do vậy, với những người bị mụn cóc cần tránh để da bị ẩm, ướt, khi rửa tay hoặc sau khi tắm cần lau khô da. Với những nốt mụn cóc bị trầy xước, cần vệ sinh diệt khuẩn ngay tránh lây lan ra các vùng da xung quanh. Nếu điều trị theo phương pháp dân gian không hiệu quả, bạn cần tìm đến các chuyên gia da liễu hoặc các bệnh viện chuyên khoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2