Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Những món ăn quen thuộc giúp giảm cân hiệu quả

Những món ăn quen thuộc giúp giảm cân hiệu quả

Những món ăn quen thuộc giúp giảm cân hiệu quả

Nhiều phụ nữ có quan niệm sai lầm là muốn giảm cân thì phải nhịn ăn. Đó là do họ không biết có rất nhiều món ăn hàng ngày có tác dụng giảm cân rất tốt. Cùng thẩm mỹ viện hà nội Dermaclinic tham khảo những thực phẩm giúp giảm béo hiệu quả:

Một số dịch vụ chăm sóc da mặt của thẩm mỹ viện Dermaclinic:

Giá đỗ
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, giá đỗ chứa rất nhiều các loại vitamin, xenluloze, caroten, protit, lipit, carbohydrate, các loại khoáng chất vi lượng... Các chất dinh dưỡng này rất có lợi trong việc giải độc, nhuận tràng, làm đẹp da…Là loại thực phẩm nhiều chất xơ, cung cấp ít calo, các chất béo có lợi cho sức khỏe mà giá cả lại rất rẻ nên giá đỗ được xem là \"thực phẩm vàng” trong giảm cân.
100g giá chỉ chứa 8 calo nhiệt lượng, nhiệt lượng chứa trong giá đỗ rất thấp, nhưng lại chứa nhiều chất xơ giúp đường ruột hoạt động tốt, chỉ đặc điểm này thôi đã cho thấy giá đỗ giảm cân hữu hiệu như thế nào.


 Giá đỗ được coi là bí quyết giảm cân ngon, bổ, rẻ
Giá đỗ được coi là bí quyết giảm cân ngon, bổ, rẻ
Người Mỹ rất ưa chuộng giá đỗ và họ cho rằng giá đỗ là một trong những loại rau thích hợp nhất trong thực đơn của người béo. Nó được xem là bí quyết giảm cân vừa hiệu quả vừa rẻ .

Rong biển
Rong biển khô rất giàu chất bột đường, chất xơ, đạm, sinh tố và chất khoáng. Phân tích giá trị dinh dưỡng của rong biển cho thấy hàm lượng sinh tố A trong rong biển cao gấp 2-3 lần so với cà rốt, hàm lượng canxi cao gấp 3 lần so với sữa bò, vitamin B2 cao gấp 4 lần trong trứng. Thành phần Alga alkane mannitol có trong rong biển là loại đường có hàm lượng calo thấp, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho ruột, làm cho thức ăn tiêu hoá nhanh và sớm loại bỏ các các chất cặn bã lưu lại trong ruột. Trong rong biển hàm chứa một lượng chất khoáng rất phong phú. Thành phần quan trọng nhất có trong rong biển là fertile clement. Đây là chất có tác dụng điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ các cặn bã có trong cơ thể. Thêm vào đó, nó còn là chất không thể thiếu của tuyến giáp trạng, nơi tiết ra hooc môn sinh trưởng, giúp cơ thể phát triển.
Nhờ những tác dụng tuyệt vời trên, rong biển đã được các bác sĩ khuyên dùng trong thực đơn của những người thừa cân. .
Khoai tây
Khoai tây có nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, có thể giúp cơ thể bạn nhận được nhiều dinh dưỡng cần thiết. Ăn khoai tây bổ sung nguồn chất xơ, rất tốt cho quá trình giảm béo từng phần của bạn mà vẫn đủ dưỡng chất. Theo phòng thí nghiệm dữ liệu dinh dưỡng của USDA, một củ khoai tây màu nâu đỏ có 6,9g chất xơ và một củ khoai tây lớn màu đỏ có 3,6g.


 Khoai tây bổ sung chất xơ tốt cho quá trình giảm cân
Khoai tây bổ sung chất xơ tốt cho quá trình giảm cân
Nếu bạn muốn giảm cân một cách lành mạnh, bạn cần phải tiêu thụ ít calo hơn đốt cháy chất béo, bằng cách dùng nhiều loại trái cây, rau, ngũ cốc và protein nạc.

Củ đậu
Củ đậu hay còn gọi là củ sắn (sắn nước) có vị ngọt nhẹ, thanh mát. Ngoài việc ăn sống, người ta còn dùng củ đậu trong chế biến các món ăn thường ngày như xào với tôm thịt, nấu canh, hầm, salad... vừa mát, vừa bổ. Nhưng chắc không phải ai cũng biết, củ đậu còn có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Trong thành phần củ đậu có đến 80-90% là nước, 4,51% đường glucoza, 2,4% tinh bột. Ngoài ra, củ đậu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và muối khoáng khác như: sắt, canxi, photpho, vitamin C... cần thiết cho cơ thể.
Củ đậu hầu như không chứa chất béo, thích hợp cho việc ăn nhẹ, giảm cân. Củ đậu cũng giàu chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa, có lợi cho đại tiện, giúp dạ dày co bóp tốt.Các chị em có thể dùng củ đậu trong bữa ăn nhẹ vì nó là một món ăn vặt dinh dưỡng, ngon rẻ và giúp giảm cân hiệu quả.

Cà chua
Cà chua chứa rất nhiều vitamin, dưỡng chất, đặc biệt là chất beta-carotene và một số carotenoid ngăn ngừa bênh tim và ung thư. Trong quả cà chua còn có lycopene giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và có thể ức chế tăng trưởng các tế bào mỡ, hấp thụ các chất béo dư thừa tích tụ trong cơ thể.
Cà chua có thể chế biến được nhiều món ăn bổ dưỡng. Món sốt cà chua với đậu hũ ngon miệng ăn kèm cùng cơm nóng. Xà lách trộn với cà chua lát sẽ làm cho bữa cơm của bạn đỡ ngán vì các món chiên xào. Món vừa dễ ăn lại chế biến đơn giản như canh cà chua trứng hay cà chua nhồi thịt…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2