Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Không muốn trị mụn bằng thuốc?

Không muốn trị mụn bằng thuốc?

Không muốn trị mụn bằng thuốc?

Nhiều người rất muốn trị mụn bằng những phương pháp tự nhiên, không dùng thuốc. Bệnh viện thẩm mỹ Bác sỹ Văn xin giới thiệu một số biện pháp sau:

Vitamin B5:
Đây là chất có vai trò chuyển hóa chất béo, protein và carbohydrate, giúp thải loại các chất độc tích tụ trong cơ thể - nguyên nhân chính khiến mụn trứng cá xuất hiện. Vitamin B5 có nhiều trong súp lơ, nấm, khoai lang, các loại đậu, bông cải xanh, củ cải, cà chua, sữa chua, bí, trứng…


Vitamin B5 có nhiều trong súp lơ giúp trị mụn

Các acid béo thiết yếu:
 Là chìa khóa để duy trì làn da khỏe mạnh, bảo vệ sức khỏe của hệ tim mạch, hệ thần kinh, hệ cơ và hệ tiêu hóa. Omega 3-6-9 là các dạng của acid béo có lợi cho cơ thể. Tỉ lệ omega 3-6 tốt nhất là 1:1 – 1:3 (thực phẩm tiêu biểu là quả dâu, quả việt quất và quả mâm xôi). Những thực phẩm khác là hạt lanh, quả bơ, quả óc chó, cá hồi, cá trích, cá mòi, cá tuyết, tảo biển…

Thực phẩm giàu lưu huỳnh:
Đó là các loại rau lá xanh, hành tây, củ cải, trứng, hải sản, quả óc chó, hạt lanh, quả hạch…, có tác dụng làm sạch và bảo vệ da khỏi vi khuẩn, tránh viêm và nhiễm trùng da. Sulpur hỗ trợ điều hòa acid và cân bằng kiềm trong cơ thể, giúp cho làn da luôn khỏe mạnh.

Thực phẩm giàu sắt và mangan:
Sắt và mangan là hai chất quan trọng giúp bảo vệ kết cấu của da, làm sạch máu và tẩy độc cho cơ thể. Hai chất này được tìm thấy trong củ cải xanh, thì là, hành tây, rau mùi tây, rau bina, rau lá xanh, rong biển, hạt cây gai dầu, hạnh nhân và các loại hạt khác.


Rau lá xanh giàu sắt và mangan
Rau lá xanh giàu sắt và mangan

Kẽm:
Là yếu tố quan trọng trong vận hành enzyme và cân bằng lượng đường trong máu – hai quá trình cơ bản trong việc “chiến đấu” với mụn trứng cá. Kẽm cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và kiểm soát lượng bã nhờn – “thủ phạm” gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Các thực phẩm giàu kẽm là lúa mỳ, vừng, bí ngô, bí, hạt dưa hấu, ca cao, đậu phộng, sữa chua, ngũ cốc, khoai tây, thịt cừu, thịt bò nướng, thịt bê, sò, cua… (Lưu ý: Vitamin C, E và B6 đảm bảo sự hấp thụ kẽm trong cơ thể).

Silica:
 Đây là chất khoáng làm tăng tính đàn hồi cho da, giúp da khỏe mạnh. Không những thế, silica còn giúp bảo vệ xương, tóc, cơ bắp, gân và móng tay. Với chị em bầu bí  và cho con bú, silica giúp giảm viêm da, làm sạch và chữa lành các lỗ chân lông bị sưng viêm,tắc nghẽn do bụi bẩn. Bạn có thể bổ sung silica cho cơ thể bằng cách ăn khoai tây, măng tây, dưa chuột, ớt…

Cười nhiều:
Tưởng như chỉ là một cảm xúc tùy hứng, nhưng nụ cười lại là liều thuốc quý trong ngăn ngừa và trị mụn. Khi bạn cười, lượng máu và oxy dồn đến mặt nhiều hơn, làm giảm nguy cơ mụn trứng cá. Đồng thời, nó cũng giúp nâng cao hệ miễn dịch và đẩy lùi stress.

Ánh sáng mặt trời:

Giúp cơ thể tổng hợp vitamin D, tiêu diệt vi khuẩn thông qua tia UV, giúp giảm mụn trứng cá cho chị em. Bạn nên tắm nắng sáng sớm hoặc tập thể dục ngoài trời mỗi ngày.

Với những trường hợp trị mụn bằng phương pháp tự nhiên không hiệu quả, bạn có thể liên hệ với Bệnh viện thẩm mỹ Bác sỹ Văn để có sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Bác sỹ Văn là Bệnh viện thẩm mỹ đầu tiên được Bộ y tế cấp phép hành nghề hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ. Bệnh viện thẩm mỹ có đội ngũ bác sỹ phẫu thuật chuyên nghiệp, có thâm niên trong lĩnh vực thẩm mỹ cộng thêm sự đầu tư mạnh mẽ về công nghệ Bệnh viện thẩm mỹ bác sỹ Văn cam kết sẽ mang đến lợi ích tối da đến khách hàng.
Mọi thắc mắc hay yêu cầu tư vấn xin liên hệ:
Hotline: 
04.3732.6809 hoặc 0988777746

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2