Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Nên và không nên triệt lông tại nhà

Nên và không nên triệt lông tại nhà

Nếu bạn có thể chịu đau thì triệt lông vĩnh viễn tại nhà là một lựa chọn khá tốt, vì nó tiết kiệm chi phí và kín đáo. Tuy vậy, triệt lông tại nhà cũng có những bất cập của nó. Vì vậy, trước khi định tiến hành công việc này, bạn cần nắm được một số điều nên và không nên như sau:
NÊN:
Sử dụng kem tẩy tế bào chết, kem dưỡng ẩm trước và sau khi triệt lông: Trước và sau khi triệt lông, bạn cần thường xuyên tẩy tế bào chết trên da bằng khăn tắm hoặc một chiếc bàn chải mềm. Sau đó dưỡng ẩm cho da bằng loại kem dưỡng phù hợp.
Dùng phấn rôm trẻ em khi triệt lông bằng sáp: Sau khi làm sạch da, bạn nên thoa một chút phấn rôm trẻ em lên khu vực sắp triệt lông. Bằng cách này, phấn rôm sẽ giúp thấm hút lượng kem dưỡng ẩm dư thừa trên bề mặt da. Nhờ đó, lớp kem hoặc sáp triệt lông có thể phát huy tối đa tác dụng.



Phấn rôm trẻ em giúp sáp triệt lông có thể phát huy tác dụng tối đa
Phấn rôm trẻ em giúp sáp triệt lông có thể phát huy tác dụng tối đa
Kiểm tra nhiệt độ của sáp triệt lông: Bạn cần lưu ý luôn kiểm tra nhiệt độ sáp triệt lông của mình bằng cách bôi một chút sáp lên cổ tay. Nếu sáp quá lạnh, bạn sẽ rất khó để thoa đều lên da. Ngược lại, nếu quá nóng thì bạn có thể bị bỏng.
Bôi và kéo sáp triệt lông đúng hướng: Ví dụ như với phần lông chân, mọc theo hướng chúc xuống, bạn cần bôi sáp từ trên xuống dưới. Và khi kéo lớp sáp lên, bạn cần kéo theo hướng ngược với hướng lông mọc. Thao tác này cần làm nhanh, chính xác, không được ngập ngừng hay sợ đau.
Nhanh chóng bôi kem ngay sau khi wax: Để tránh tổn thương da cũng như các dưỡng chất có thể phát huy tác dụng, bạn cần bôi ngay một ít kem dưỡng và mát xa nhẹ vùng da vừa triệt lông.
KHÔNG NÊN:
Cố triệt lông quá dài hoặc quá ngắn: Lông từ ¾ cm đến 2cm là độ dài thích hợp khi bạn muốn triệt. Nếu lông ngắn quá thì sáp tẩy khó lòng phát huy hiệu quả. Ngược lại, nếu lông quá dài thì nó sẽ khiến bạn đau hơn và cũng khó mà triệt lông tận gốc.
Triệt lông nhiều lần ở một vùng da: Áp dụng các biện pháp triệt lông nhiều lần trên một vùng da có thể làm da bị tổn thương và khá đau. Nếu sau 2 lần triệt lông mà vẫn còn sót lại một vài sợi, bạn nên dùng nhíp để loại bỏ chúng.



Không nên triệt lông nhiều lần ở một vùng da
Không nên triệt lông nhiều lần ở một vùng da
Áp dụng biện pháp” thô bạo” những sợi lông mọc ngược: Với những sợi lông mọc ngược vào trong, bạn không nên gắng sức lôi, kéo hoặc nhể ra. Việc làm này có thể khiến da bạn bị nhiễm trùng. Thay vào đó, bạn nên ngâm nước ấm, dùng sáp hoặc kem tẩy tế bào chết để cọ rửa phần da có những chiếc lông mọc ngược. Trong một số trường hợp khác, bạn có thể dùng nhíp tiệt trùng để “trị”những chiếc lông mọc ngược ương bướng này. Nhưng luôn nhớ: Chỉ tác động trên bề mặt da, không can thiệp thô bạo vào sâu trong da.
Một số trường hợp không nên triệt lông: Nếu bạn đang dùng thuốc trị mụn, đang bị cháy nắng, mắc bệnh về da hoặc có vấn đề về miễn dịch và lưu thông máu thì không nên thực hiện triệt lông. Trong những trường hợp này, triệt lông sẽ khiến các triệu chứng trở nên nặng hơn và sự đau đớn cũng sẽ tăng lên nhiều lần so với khi cơ thể bạn đang khỏe mạnh.

Để có thể đến spa triệt lông vĩnh viễn, bạn có thể liên hệ với Bệnh viện thẩm mỹ Bác sỹ Văn để có được kết quả như mong muốn. Bác sỹ Văn là Bệnh viện thẩm mỹ đầu tiên được Bộ y tế cấp phép hành nghề hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ. Bệnh viện thẩm mỹ có đội ngũ bác sỹ phẫu thuật chuyên nghiệp, có thâm niên trong lĩnh vực thẩm mỹ cộng thêm sự đầu tư mạnh mẽ về công nghệ Bệnh viện thẩm mỹ bác sỹ Văn cam kết sẽ mang đến lợi ích tối da đến khách hàng.
Mọi thắc mắc hay yêu cầu tư vấn xin liên hệ:
Hotline:  04.3732.6809 hoặc 0988777746
Từ khóa liên quan: Điều trị nám da, rụng tóc hói đầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2