Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Điểm mặt những thói quen làm da bạn chóng lão hóa

Điểm mặt những thói quen làm da bạn chóng lão hóa

Điểm mặt những thói quen làm da bạn chóng lão hóa

Có một số thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại có tác động tiêu cực, khiến da bạn nhanh chóng bị lão hóa. Cùng Dermaclinic điểm mặt những thói quen cần thay đổi để có được làn da tươi tắn trẻ trung, giúp bạn chống lão hóa hiệu quả

Hay sờ tay lên mặt
Thói quen sờ tay lên mặt rất nhiều người mắc phải nhưng không để ý. Có thể đó là lúc bạn nặn một nốt mụn mới mọc, lau mồ hôi, vuốt má, sờ cằm…Trong khi đó, tay chúng ta là nơi có rất nhiều vi khuẩn. Vì vậy, nếu thường xuyên sờ tay lên mặt tức là bạn đã tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập vào những vùng da bị tổn thương, gây nên viêm nhiễm và để lại những vết thâm.


Nặn mụn thường xuyên khiến vi khuẩn dễ xâm nhập vào da mặt
Nặn mụn thường xuyên khiến vi khuẩn dễ xâm nhập vào da mặt

Cung cấp không đủ nước cho cơ thể
Rất ít bạn nữ có thói quen uống đủ nước theo chỉ dẫn của các chuyên gia dinh dưỡng và thẩm mỹ. Đặc biệt nếu là những bạn nữ làm văn phòng thì lại càng hay có thói quen này. Mải mê làm việc, đánh máy mà quên mất nhu cầu nạp thêm nước cho cơ thể. Vì thường khi chúng ta cảm thấy khát thì cũng là lúc cơ thể đã thiếu nước rồi. Do vậy, để cung cấp đủ độ ẩm cho da, tránh được hiện tượng khô da, nứt nẻ da, bạn cần uống ít nhất 4 đến 6 ly nước một ngày. Đây cũng là cách giúp bạn căng da mặt một cách hiệu quả

Dùng gối cao khi ngủ:
Nhiều bạn nữ hay dùng gối cao khi đi ngủ mà không hay biết việc làm này sẽ dồn áp lực xuống phần cổ, lâu dần tạo thành hiện tượng lão hóa da ở phần cổ, da xuất hiện những \"ngấn” sâu. Tốt nhất bạn nên chọn một chiếc gối có độ cao vừa phải để tránh được hiện tượng này.

Không mặc áo ngực khi tập thể thao:
Khi bạn tập thể thao, những vận động mạnh khiến cho ngực bị rung lắc mạnh, dây chằng nâng đỡ cơ ngực bị giãn. Kéo dài tình trạng này sẽ khiến da ngực bị chảy sệ, mất đi dáng vẻ săn chắc. Do vậy, bạn cần mặc áo ngực khi tập thể thao để hạn chế tình trạng lão hóa da phần ngực.

Nheo mắt:
Nheo mắt là phản xạ tự nhiên của cơ thể khi gặp phải những tác động khó chịu như: ánh nắng, bị tật về mắt. Với những bạn thường xuyên phải đi ngoài trời nắng hoặc bị cận thị, cần đeo kính phù hợp để tránh nheo mắt thường xuyên. Hành vi này sẽ khiến đuôi mắt xuất hiện những vết chân chim, khiến bạn trông già hơn tuổi.
 Nheo mắt nhiều khiến đuôi mắt xuất hiện những vết chân chim 
Nheo mắt nhiều khiến đuôi mắt xuất hiện những vết chân chim

Rửa mặt quá nhiều:
Nhiều bạn cho rằng rửa mặt nhiều là tốt, nhưng đó là một quan niệm chưa chính xác. Khi rửa mặt quá nhiều, da mặt sẽ dễ mất đi lớp bảo vệ tự nhiên, cộng thêm việc nếu bạn rửa mạnh tay thì sẽ làm da bị chà xát mạnh, rất dễ tổn thương và lão hóa. Một ngày, bạn chỉ nên rửa nhẹ nhàng từ 2 – 3 lần

Chống cằm
Chống cằm dễ làm vùng da ở cằm, má xuất hiện những nếp nhăn, còn vùng da ở khuỷu tay trở nên chai và sạm màu. Các bạn nữ có thói quen này cần cố gắng sửa để da không bị lão hóa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2