Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Những điều cần lưu ý khi bạn căng da mặt

Những điều cần lưu ý khi bạn căng da mặt

Những điều cần lưu ý khi bạn căng da mặt

Căng da mặt là cách phẫu thuật giúp da mặt phẳng hơn, giúp cho khuôn mặt lấy lại vẻ trẻ trung, tươi tắn. Trước khi thực hiện biện pháp này, hãy cùng Dermaclinic tìm hiểu về những thắc mắc thường gặp khi căng da mặt.

Một số dịch vụ chăm sóc da mặt của thẩm mỹ viện Dermaclinic:

1. Kết hợp giữa lột da và căng da mặt có được không?
Khi lột da mặt, da sẽ mỏng hơn, \"tẩy” bớt được phần da xấu. Căng da mặt khiến da phẳng lại, điều chỉnh lại những vị trí da nhăn, sệ. Vì vậy, nếu kết hợp cả lột và căng da mặt sẽ giúp khuôn mặt trẻ trung và tươi tắn hơn rất nhiều.


Kết hợp căng và lột da mặt sẽ giúp khuôn mặt trẻ trung và tươi tắn hơn
Kết hợp căng và lột da mặt sẽ giúp khuôn mặt trẻ trung và tươi tắn hơn

Da được nuôi dưỡng nhờ các mạch máu ở dưới da. Phương pháp căng da mặt tách da ra khỏi nguồn nuôi dưỡng của chúng và đặt lại một chỗ mới. Ở chỗ này, mạch máu mới sẽ mọc ra và tiếp tục nuôi dưỡng da, thay thế mạch máu cũ bị mất đi. Thời gian mạch máu nuôi mọc tốt nhất là khoảng 2-3 tháng. Do đó, nên căng da mặt trước vài tháng rồi lột da. Nếu lột da cùng lúc hoặc trước khi căng thì nơi mổ khó lành, có thể để lại sẹo xấu. Lột da sớm quá khi da chưa bình thường cũng có thể làm da lột bị thiếu máu nuôi, gây nhiễm trùng kéo dài và cho kết quả xấu hơn lúc chưa lột.

2. Căng da mặt có để lại sẹo không?
Khi căng da mặt, bác sỹ phẫu thuật sẽ phải tách da ra, kéo thẳng lại và cắt bỏ phần da thừa nên có sẹo nhỏ ở nơi mổ. Sẹo này rất nhỏ, khó thấy, một phần được tóc che phủ và ngày càng mờ đi, rất khó nhận ra.
Ngày nay có một số kỹ thuật căng da mới áp dụng cho các trường hợp da nhăn ít là may chỉ luồn dưới da, kéo và cố định một vài vị trí nào đó ở da mặt không cần phẫu thuật, không để lại sẹo (được gọi là phẫu thuật Aptos: anti-ptosis hay AGE: AntiGravity/Elevation). Còn phẫu thuật căng da qua nội soi chỉ để lại sẹo nhỏ trong tóc.

3. Có cần tránh nắng sau khi căng da mặt?
Ánh nắng mặt trời là tác nhân làm da bị thoái hóa nhanh. Ngoài tác dụng thúc đẩy sự tổng hợp vitamin D, việc phơi nắng không có lợi ích gì. Những người ở vùng xích đạo có nhiều nguy cơ bị tia tử ngoại trong ánh sáng mặt trời gây những tổn thương da không hồi phục. Tổn thương này làm da bị già đi dù tuổi mới 45 hay 50. Do đó, ngay cả khi không giải phẫu thẩm mỹ, chúng ta cũng không nên phơi nắng nhiều. Khi tiếp xúc với nắng (như đi tắm biển), đừng nên phơi nắng quá lâu. Nên dùng các loại kem bảo vệ da ở phần tiếp xúc với ánh nắng.
Sau khi căng da mặt, lúc ra nắng nên đội nón hoặc che ô.

4. Cần nghỉ dưỡng bao lâu sau khi căng da mặt?
Căng da là một phẫu thuật ngoài da và tổ chức dưới da, không có gì nguy hiểm lắm nếu so với các phẫu thuật khác. Với những tiến bộ mới, phẫu thuật chỉ cần thực hiện dưới gây tê tại chỗ, thời gian mổ khoảng 3-4 giờ. Mổ xong nghỉ độ 15 phút là có thể về nhà, khoảng 1 tuần sau trở lại cắt chỉ. Sau khi mổ, nơi mổ được băng bằng gạc nhỏ, người được phẫu thuật vẫn đi lại, sinh hoạt bình thường. Chỉ cần nghỉ công tác độ 1 tuần là đủ. Cần kiêng làm việc nặng, giữ nơi mổ khô và sạch. Tránh đụng chạm mạnh hoặc làm bẩn nơi mổ. Kiêng ăn một số thức ăn gây dị ứng như cá biển, rau muống...


 Sau căng da mặt, cần tránh sấy tóc ở nhiệt độ quá cao
Sau căng da mặt, cần tránh sấy tóc ở nhiệt độ quá cao

5. Cần lưu ý những gì sau khi căng da mặt?
-    Sau khi căng da mặt cần hạn chế tác động mạnh (chà, xát…) lên vùng da vừa căng.
-     Sau 2 tuần từ ngày phẫu thuật mới được gội đầu và lưu ý không gãi mạnh. Hạn chế sấy tóc trong vòng 4 – 6 tuần sau phẫu thuật, khi sấy không được để ở mức nóng quá.
-    Sau 4 – 6 tuần cũng có thể tẩy lông mặt
-    Phẫu thuật căng da có thể làm sưng nề vùng mặt một thời gian (từ một đến nhiều tháng). Một số ít trường hợp phải sau 3 hay 6 tháng mới hết sưng.

Những câu hỏi khác về căng da mặt các bạn có thể liên hệ với Thẩm mỹ viện hà nội Dermaclinic để nhận được tư vấn hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2