Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh hói

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh hói

Điều này gây mất thẩm mỹ và khiến phụ nữ mất tự tin trong cuộc sống. Thẩm mỹ viện hà nội Dermaclinic xin đưa ra một số nguyên nhân và cách thức điều trị cho chứng bệnh này như sau:
Hói đầu là một trong những hiện tượng khá phổ biến với những người trung niên. Đáng lưu ý là nó không chỉ xảy ra với nam giới mà ngày càng có nhiều phụ nữ cũng bị rụng tóc, hói đầu. Điều này gây mất thẩm mỹ và khiến phụ nữ mất tự tin trong cuộc sống. Thẩm mỹ viện Dermaclinic xin đưa ra một số nguyên nhân và cách thức điều trị hói cho chứng bệnh này như sau:

Nguyên nhân gây rụng tóc hói đầu

Hóa trị liệu
Giai đoạn hóa trị của một số bệnh lý khiến các tế bào trong nang tóc bị ảnh hưởng. Chân tóc dễ gãy, rụng hơn bình thường. Dừng hóa trị có thể giúp tóc mọc lại bình thường.

Do miễn dịch
Tình trạng hệ miễn dịch tấn công các tế bào chồi tóc đang phát triển có thể gây ra rụng tóc từng mảng. Nếu hệ miễn dịch chỉ tấn công ở phần củ tóc thì nang tóc có thể mọc lại khi hệ miễn dịch ổn định trở lại. Nhưng sẽ nghiêm trọng hơn nếu hệ miễn dịch tấn công vào tế bào cọng tóc tại vị trí phình của nang tóc, khi đó có thể sẽ gây ra mất tóc vĩnh viễn.

Do nội tiết
Một sản phẩm chuyển hóa của nội tiết tố nam testosterone có tên là DHT là thủ phạm gây nên rụng tóc. Các nang tóc dần trở nên nhỏ hơn, giai đoạn mọc tóc ngắn đi và giai đoạn thoái hóa tóc trở nên dài hơn. Vì nguyên nhân này, tóc trở nên mỏng và ngắn hơn. Kiểu rụng tóc này rất phổ biến với nam giới, với đặc trưng là tóc chỉ rụng ở phần trước và phần trên của đầu, vì đây là các vị trí nhạy cảm nhất với hormon.

Căng thẳng cũng là một nguyên nhân gây rụng tóc
Căng thẳng cũng là một nguyên nhân gây rụng tóc

Căng thẳng:
Rụng tóc do căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân khá phổ biến. Theo các chuyên gia, có hai loại rụng tóc do căng thẳng. Loại thứ nhất là hiện tượng tóc ngừng mọc hoặc lâu mọc hơn so với bình thường, trong khi những sợi tóc cũ lại liên tục rụng theo chu kỳ. Loại thứ hai là hiện tượng hói, do di truyền là chủ yếu nhưng sẽ càng trầm trọng hơn nếu cộng thêm với tình trạng căng thẳng.

Lạm dụng mỹ phẩm làm đẹp tóc
Với cả hai phái, việc lạm dụng các hóa chất trong việc nhuộm tóc, uốn tóc…sẽ có ảnh hưởng xấu đến tóc, lâu dần sẽ gây rụng tóc, hói đầu.

Cách thức điều trị:

Cấy tóc: Phương pháp này chỉ áp dụng cho những trường hợp nhẹ, mới rụng tóc, hói đầu trong vòng 1 năm đổ lại. Nó cũng phụ thuộc vào chất lượng của phần tóc được cấy vào và cơ địa của mỗi người.

Giảm bớt diện tích vùng hói: Cắt bớt những rìa ngoài của vùng hói và căng giãn vùng da còn lại để giấu và tạo cảm giác vùng hói giảm đi. Tuy nhiên, biện pháp này đòi hỏi bạn phải phẫu thuật và để lại sẹo.

Dùng thuốc: Những dầu gội có chứa minoxidil có khả năng ngăn ngừa và điều trị hói đầu. Sử dụng ngày 2 lần kết hợp mát xa vùng da đầu bị hói thì có thể giúp quá trình rụng tóc chậm lại và kích thích mọc tóc. Có thể dùng kết hợp với thuốc chống rụng tóc Propecia nhưng cần lưu ý là loại thuốc này có một điểm hạn chế làm giảm hưng phấn tình dục. Tác dụng phụ không mong muốn này sẽ mất đi sau một thời gian.

Phẫu thuật: Biện pháp này khó áp dụng cho những người lớn tuổi, vì mức độ phục hồi và tái tạo da của người lớn tuổi kém hơn so với những người trẻ. Khi thực hiện biện pháp này, các bác sỹ sẽ lấy những mảnh da chứa từ 12-20 sợi tóc và cấy ghép vào những vùng tóc rụng khác. Các mảng ghép đó có thể \"hòa hợp” với vùng da không có tóc để khắc phục tình trạng hói đầu.
Sống lạc quan và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ: với các nguyên nhân do stress, bạn cần thay đổi cách suy nghĩ, cách sống của mình sao cho tích cực hơn. Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin cũng giúp khắc phục tình trạng rụng tóc do stress.


Tránh tác động mạnh lên tóc để hạn chế nguy cơ rụng tóc, hói đầu
Tránh tác động mạnh lên tóc để hạn chế nguy cơ rụng tóc, hói đầu
Tránh lạm dụng hóa mỹ phẩm: Tránh thay đổi kiểu tóc hoặc can thiệp (uốn, ép, nhuộm…) thường xuyên. Khi dùng hóa chất làm đẹp tóc cần tìm hiểu rõ thành phần xuất xứ cũng như ưu nhược điểm để hạn chế nguy cơ rụng tóc, hói đầu do mỹ phẩm giả, kém chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2