Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

4 dấu hiệu nhận biết lão hóa ở nam giới

4 dấu hiệu nhận biết lão hóa ở nam giới

4 dấu hiệu nhận biết lão hóa ở nam giới

Dân gian xưa có câu\"Trai 30 tuổi đang xoan, gái 30 tuổi đã toan về già”. Thế nhưng, trong nhịp sống hiện đại, tuổi 30 không chỉ còn là mối lo của chị em, mà cánh mày râu cũng bắt đầu có những biểu hiện của tuổi già. Cùng Thẩm mỹ viện hà nội Dermaclinic tìm hiểu những dấu hiệu cho thấy sự chống lão hóa ở nam giới:
Hói đầu: Hói đầu chủ yếu xảy ra đối với những người đàn ông từ 25 tuổi trở lên. Cũng có một số trường hợp hói sớm hơn từ lứa tuổi thanh niên do các nguyên nhân như di truyền, rối loạn nội tiết, tuần hoàn máu kém, áp lực tâm lý…Và dù nguyên nhân từ đâu, chứng rụng tóc hói đầu cũng là biểu hiện của sự lão hóa, khiến nam giới cảm thấy mất tự tin và tìm kiếm nhiều cách khắc phục.

 Hói đầu là một trong những biểu hiện của lão hóa ở nam giới
Hói đầu là một trong những biểu hiện của lão hóa ở nam giới
Giảm khả năng vận động:
Triệu chứng này rõ nét nhất khi nam giới tham gia những hoạt động mạnh như thể dục thể thao, hoặc các hoạt động thường ngày như leo thang, xách đồ nặng…Khi đó, tim đập nhanh và mạnh, rất lâu sau mới có thể trở lại bình thường, hơi thở gấp và có cảm giác khó thở. Có triệu chứng này là do cơ tim đã lão hóa, liên quan nhiều đến tình trạng của tĩnh mạch.

Mệt mỏi:
Ở tuổi 30, với sức ép của sự nghiệp và cuộc sống gia đình, đa phần nam giới thấy mệt mỏi và căng thẳng. Áp lực tâm lý khiến nội tiết thay đổi, làm suy giảm lượng testosteron trong cơ thể. Testosteron kích thích sự phát triển các đặc điểm giới tính, cũng là yếu tố giúp thể những đặc trưng giới rõ nét. Testosteron hiện diện với số lượng lớn ở nam giới trong giai đoạn dậy thì và giai đoạn trưởng thành, và thường suy giảm khi nam giới bước vào tuổi 30.


 Đa phần nam giới cảm thấy mệt mỏi trước áp lực công việc, gia đình
Đa phần nam giới cảm thấy mệt mỏi trước áp lực công việc, gia đình
Suy giảm thính giác và thị giác:
 Ngoài nguyên nhân do môi trường sống, tuần hoàn máu kém cũng khiến dây thần kinh trong tai bị ảnh hưởng, thính giác vì thế cũng kém đi. Sự lão hóa của hệ tuần hoàn khiến máu kém lưu thông, ảnh hưởng đến không chỉ thính giác mà cả thị giác. Điều này có thể nhận thấy rất rõ từ tuổi 30.
Răng dễ bị hư tổn: Quá trình vệ sinh răng miệng không đúng cách kết hợp cùng sức đề kháng suy giảm khiến cho răng dễ bị ố vàng. Các mảng bám (cao răng) xuất hiện xung quanh kẽ răng và nướu. Do vậy cần đánh răng thường xuyên sau bữa sáng và tối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2