Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Lưu ý trước và sau khi phẫu thuật độn cằm

Lưu ý trước và sau khi phẫu thuật độn cằm

Phẫu thuật độn cằm có thể coi là một tiểu phẫu. Tuy vậy, không vì thế mà bạn chủ quan. Cần có sự phối hợp ăn ý giữa bác sỹ và người tiếp nhận phẫu thuật để có một chiếc cằm đẹp như ý.
Trước khi phẫu thuật
Lưu ý các loại thuốc đang sử dụng: Trước thời gian phẫu thuật độn cằm, nhấn mí hay nâng mũi không dùng các thuốc như aspirin, thuốc có chứa aspirin, hoặc ibuprofen (Advil, Aleve…). Cần thông báo cho bác sỹ nếu bạn đang dùng bất cứ một loại thuốc nào có ảnh hưởng đến vấn đề đông máu (như coumadin hoặc warfarin). Các loại thuốc điều trị khác cũng nên được thông báo nhằm giảm thiểu những rủi ro không đáng có.
Hạn chế các chất kích thích: Thuốc lá, rượu…là những chất cần tránh trong vòng một đến hai tuần trước và sau khi phẫu thuật, nhằm giúp vết mổ nhanh liền, tránh tấy đỏ hoặc bị kích ứng dai dẳng.
Bổ sung vitamin C trước thời gian phẫu thuật: Thông thường, trước khi phẫu thuật độn cằm từ 1 đến 2 tuần, bạn cần dùng vitamin C 1000mg (ascorbic acid), ba lần một ngày, nhằm giúp quá trình tái tạo da sau phẫu thuật được tốt hơn.
Lưu ý đơn thuốc khi phẫu thuật: Trước khi phẫu thuật, bạn cần được các bác sỹ thẩm mỹ thông báo về đơn thuốc sẽ áp dụng khi phẫu thuật. Bạn cần nắm rõ đơn thuốc cũng như các liệu pháp mà bác sỹ kê để áp dụng ngay sau khi phẫu thuật.
Xác nhận lại thời gian phẫu thuật: Trước thời điểm được hẹn phẫu thuật 01 ngày, bạn cần gọi điện trước cho cơ sở tiến hành thẩm mỹ để xác nhận lại cũng như cập nhật các thông tin cần thiết. Thao tác này sẽ giúp bạn tránh được những phát sinh không đáng có trong quá trình phẫu thuật.
Không ăn no trước thời điểm phẫu thuật từ 08 – 10 tiếng: Bạn cần nhịn ăn trước thời gian phẫu thuật, ngoài ra không cần kiêng khem gì thêm. Việc phẫu thuật có thể bị hủy nếu bác sỹ phát hiện việc bạn cố ý ăn trước thời điểm tiến hành phẫu thuật.
Nhờ người đi cùng trong ngày phẫu thuật:  Bạn không nên đi một mình mà cần có một người thân hoặc bạn bè đi cùng để hỗ trợ bạn sau phẫu thuật.


Cần lưu ý trước và sau phẫu thuật để có chiếc cằm đẹp như ý
Cần lưu ý trước và sau phẫu thuật để có chiếc cằm đẹp như ý
Sau khi phẫu thuật
Đồ ăn: Bạn có thể dùng các đồ ăn dạng lỏng hoặc mềm như súp, nước cháo, nước hoa quả…Nếu thấy đói bạn có thể ăn làm nhiều bữa nhỏ trong ngày. Hạn chế đồ ăn có thể gây lâu lành như: rau muống,  hải sản, trứng…
Hoạt động hàng ngày: Tránh hoạt động mạnh vùng cơ mặt. Không bặm môi, rướn cằm hay nhai thức ăn cứng. Tránh đi nắng mà không dùng các biện pháp bảo vệ (áo, mũ, khẩu trang, kem chống nắng…)
Chăm sóc vết mổ: Vết mổ cần được vệ sinh, thay băng và theo dõi thường xuyên trong vòng 5 – 7 ngày sau phẫu thuật.
Các triệu chứng được coi là bình thường:
-    Có thể sốt nhẹ sau phẫu thuật
-    Giấc ngủ bị ảnh hưởng (mất ngủ hoặc tỉnh giấc đột ngột)
-    Sưng, phù nề nhẹ ở vết mổ
ngày từ hai đến ba ngày đầu tiên sau khi phẫu thuật nâng cằm được khuyến khích. Các loại thuốc:  Có thể dùng thuốc giảm đau sau phẫu thuật theo chỉ dẫn của bác sỹ. Thuốc kháng sinh cũng sẽ được kê đơn nhằm phòng các biến chứng nhiễm trùng. Vitamin C cũng được khuyên dùng sau phẫu thuật.
Các biến chứng: Theo dõi sát các diễn biến vết mổ và thông báo lại cho bác sỹ những biến chứng bất thường: vết mổ chảy dịch, lâu lành, sốt cao, sốt kéo dài quá 3 ngày…

Để có những thông tin và dịch vụ tốt hơn cho việc độn cằm, bạn có thể liên hệ với Bệnh viện thẩm mỹ Bác sỹ Văn. Mọi thắc mắc hay yêu cầu tư vấn xin liên hệ:
Hotline:  04.3732.6809 hoặc 0988777746

Một số dịch vụ chăm sóc sắc đẹp khác của bệnh viện thẩm mỹ Bác sỹ Văn là:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2