Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Dáng đẹp da xinh nhờ thực phẩm

Là phụ nữ ai cũng mong muốn sở hữu cho mình một dáng người cân đối , một làn da mịn màng. Nhưng qua thời gian, những lo toan trong cuộc sống hay những tác động của môi trường làm cơ thể chúng ta ngày càng lão hóa, da bắt đầu có triệu chứng xù xì thiếu sức sống….Vì vậy, ăn sao để có vóc dáng thon thả, làn da mịn màng tươi mát dù tuổi tác ngày càng tăng? Đó là câu hỏi rất nhiều người có tuổi và cả người trẻ đặt ra.

da đẹp dáng xinh nhờ thưc j phẩm
Da đẹp dáng xinh nhờ thực phẩm
Để đẹp từ bên trong, bạn phải nạp đúng dưỡng chất làn da đang cần. Các nhà dinh dưỡng đã quả quyết, khi ăn uống đủ chất, không chỉ sức khỏe được cường tráng mà còn cực kỳ có lợi cho sắc đẹp của các chị em phụ nữ. Dưới đây Bệnh viện thẩm mỹ bác sỹ Văn xin chia sẻ một số kinh nghiệm  giúp chị em có một  thân hình đầy mong ước.
Trái cây luôn được coi là thần của sắc đẹp vì vậy những loại quả sau được các chuyên gia đánh giá cao về tác dụng của nó:

1. Xoài
     Từ xưa, chúng ta đã biết  làn da con người tái tạo liên tục, luôn có tế bào mới thay thế tế bào đã chết. Vitamin A là sinh tố giúp tái tạo tế bào. Thiếu vitamin này, da khô, sần sùi, mắt mờ, tóc khô, giòn, dễ gãy rụng. Xoài là trái cây giàu vitamin, nó chứa hơn 80% nhu cầu vitamin A hàng ngày của bạn. Vitamin A giúp duy trì và tái tạo các tế bào da, hơn nữa còn ngăn ngừa bệnh khô da, chống viêm da, tổn thương da và giúp làn da bạn luôn tươi trẻ.
Vì vậy, cung cấp đủ vitamin A cho cơ thể là điều rất cần thiếu bởi vitamin A và tiền chất của nó (beta-carotene) thể hiện vai trò chủ yếu ở da và niêm mạc nó sẽ ngăn quá trình lão hóa da và cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra, vitamin A còn có trong thức ăn có nguồn gốc động vật như dầu cá, bơ, sữa, lòng đỏ trứng, gan cá là nguồn chủ yếu cung cấp vitamin A. Các loại rau có lá xanh đậm như rau ngót, rau đay, rau dền, rau muống, rau lang, rau thơm… hoặc các loại quả màu vàng cam như gấc, đu đủ chín, cà rốt, cà chua… có chứa nhiều beta-carotene. Tiền chất này sẽ được men trong thành ruột và gan chuyển hóa thành vitamin A.

 xoài cung cấp nhiều vitamin cơ thể

 Xoài cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể

2. Dưa hấu
Dưa hấu là loại hoa quả không những giúp bạn giải khát nhanh chóng vào mùa hè, mà nó còn giúp cho gan của bạn tăng khả năng đào thải chất độc trong cơ thể ra bên ngoài do có chứa nhiều chất limocitrin acid. Bên cạnh đó, với hợp chất Kali, bắp chân của bạn sẽ trở nên thon hơn.
Trong dưa hấu có rất nhiều chất carotene, một chất có khả năng chống lão hóa, ngăn ngừa việc hình thành các vết chân chim và nếp nhăn.
Ngoài công dụng ngăn ngừa mụn, các axit trong dưa hấu còn có tác dụng tẩy tế bào chết giúp làn da của bạn luôn rạng rỡ.
Dưa hấu chứa 92% nước nên bạn hãy tận dụng việc ăn dưa hấu để cung cấp vitamin và giữ nước cho cơ thể. Khi đó quá trình sản xuất callogen sẽ được thúc đẩy giúp da bạn trở nên chắc khỏe hơn.
Dưa hấu có đặc tính lợi tiểu, giúp ích rất nhiều cho việc thải các độc tố khỏi cơ thể một cách nhẹ nhàng, nhờ vậy da bạn trông sẽ tươi trẻ hơn.

Đẹp da giảm cân từ dưa hấu
Đẹp da, giảm cân từ dưa hấu

3. Dâu tây
 Loại quả này chứa nhiều chất bổ hơn cả cà chua, quả kiwi, hay hoa lơ xanh, những loại thực phẩm nổi tiếng có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người ưa dùng. Giá trị lớn nhất của quả dâu tây là tác dụng chữa bệnh mà người ta không tìm thấy trong bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Trong quả dâu tây có chứa các chất bảo vệ, chống ôxy hóa nhiều gấp 10 lần quả cà chua.
Trong phần thịt của quả dâu tây có các loại sinh tố A, B1, B2 và đặc biệt là lượng sinh tố C khá cao, hơn cả cam, dưa hấu. Đây là tính ưu việt của quả dâu tây giúp tăng sức đề kháng chống nhiễm trùng, nhiễm độc, cảm cúm và chống stress, lão hóa (oxy hóa).
Theo đông y, dâu tây vị ngọt, chua, tính mát, công hiệu bổ phổi, điều hòa chức năng tiêu hóa, bồi bổ cơ thể, mát máu, giải độc. Dùng chữa các chứng như ho do phổi nóng, cổ họng sưng đau, chán ăn, tiểu ngắn, tiểu gắt, thiếu máu suy nhược, ung nhọt, say rượu. Đặc biệt  dâu tây chứa nhiều vitamin C chống lão hóa hơn cả cam và bưởi.
Dưỡng chất vitamin C trong quả dâu tây sẽ giúp tiêu diệt các tế bào gốc tự do này, quá trình tổng hợp collagen lại được tiếp tục để duy trì vẻ đẹp cho da.
 

4. Bưởi
Bưởi có công năng tiêu mỡ đặc biệt. Do bưởi có chứa một loại pectin tự nhiên là thành phần dinh dưỡng đặc thù, giúp loại bỏ chất béo dư thừa và chất bã trong cơ thể, đồng thời còn giảm hàm lượng cholesterol máu. Kế đến, dưới tác dụng của chất xơ dồi dào của bưởi, thông qua thúc đẩy nhu động đường ruột, đại tiện thông thoáng, theo đó đem những chất béo dư thừa và chất bã bài tiết ra ngoài. Ăn bưởi thường xuyên giúp bạn có một làn da mịn màng và vóc dáng lý tưởng
Nếu bạn cảm thấy các thực phẩm trên không mang lại tác dụng như mong muốn hãy đến với Bệnh viện thẩm mỹ uy tín bác sỹ Văn, các chuyên viên sẽ tư vấn và tìm cho bạn một phương pháp làm đẹp hiệu quả! Một số dịch vụ như:





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2