Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Chăm sóc cơ thể bằng liệu pháp tự nhiên

Cuộc sống tất bật và hối hả, đôi khi làm chúng ta quên đi việc chăm sóc bản thân một cách đúng nghĩa. Không phải là một thói quen hằng ngày leo lên giường và tìm một giấc ngủ sâu sau ngày dài bận rộn, để sáng mai thức dậy vẫn trong tâm trạng mệt mỏi, căng thẳng. Mà đó là tìm cách để tinh thần được thư giãn, cho mỗi ngày mới đều tràn ngập niềm vui.

Massage với tinh dầu khiến cơ thể thư giãn
Trị liệu tinh dầu là phương pháp sử dụng tinh dầu nguyên chất được chiết xuất từ những loài thảo mộc để phòng ngừa và trị liệu các vấn đề bên trong lẫn bên ngoài cơ thể, đem lại sự khoẻ khoắn cả về thể chất, tinh thần và tâm lý. Đây được coi là phương pháp trị liệu tổng thể vì nó không chỉ chữa trị các triệu chứng của bệnh mà còn khắc phục cả căn nguyên gây bệnh, nhờ đó nâng cao sức đề kháng của cơ thể, phòng bệnh quay trở lại.

 Phương pháp Massage
Massage kết hợp với tinh dầu sẽ giúp mang lại hiệu quả trị liệu tối ưu, giúp trị liệu từng vùng trên cơ thể hoặc làm cân bằng lại trạng thái tinh thần. Với hầu hết các loại tinh dầu, sử dụng mặt nạ trị mụn 5-12 giọt cho mỗi 30ml base oil (hoặc ít hơn đối với da nhậy cảm). Có thể cho tinh dầu vào bất cứ loại dầu thực vật nào như dầu hạnh đào, olive hay dầu vừng. Làm ấm tinh dầu sẽ làm tăng hiệu quả của việc massage.

Massage với tinh dầu khiến cơ thể thư giãn
Massage với tinh dầu khiến cơ thể thư giãn

Phương pháp tắm với tinh dầu
Để tắm thư giãn với tinh dầu, sử dụng hỗn hợp tinh dầu mà bạn ưa thích pha vào nước, hoặc sử dụng chất trung gian như mật ong, sữa tắm và cho vào bồn tắm ngay trước khi tắm. Khi bạn mệt mỏi, thử hỗn hợp cam và Geranium. Để giải độc cho cơ thể, thử hỗn hợp Lemon với Lavender trong nước ấm nóng. Trong lúc massage bạn có thể tranh thủ đắp mặt nạ để dưỡng da hiệu quả hơn.

Làm đẹp
Để làm mượt tóc bạn nên chọn những loại tinh dầu như dừa, ô liu, mù u, vỏ bưởi, trà xanh… Đầu tiên, cho vài giọt tinh dầu ra lòng bàn tay, mát xa nhẹ nhàng cho thấm đều vào chân tóc và da đầu trong vòng 15 phút. Sau đó gội sạch với dầu gội bình thường. Cách làm này giúp tóc giảm xơ rối, thêm mượt mà, phục hồi các loại tóc bị chẻ ngọn và khô do tiếp xúc với nhiều loại hóa chất.
Chọn loại tinh dầu hoa hồng, hạt nho, Jojoba để xử lý da khô, sần sùi. Trước khi đi ngủ hãy rửa mặt sạch, mát xa tinh dầu nhẹ nhàng lên toàn bộ mặt theo chiều kim đồng hồ, tránh cho tinh dầu tiếp xúc với mắt. Khoảng 5 phút thì ngưng và để yên như vậy đi ngủ để tinh dầu thẩm thấu vào da. sau đó có thể đắp thêm mặt nạ dưỡng da để chăm sóc da
 
Làm đẹp tóc với tinh dầu
Làm đẹp tóc với tinh dầu

Tinh dầu trị liệu có rất nhiều loại với nhiều hương thơm và hiệu quả khác nhau. Bạn hãy đến với Spa - Bệnh viện  Bác sỹ Văn để lựa chọn cho mình loại tinh dầu theo sở thích và công dụng. Liệu trình chăm sóc cơ thể  bằng dưỡng chất thiên nhiên tại Spa Bệnh viện thẩm mỹ Bác sỹ Văn sẽ giúp bạn thực sự thoải mái, xua tan  nỗi lo bận rộn của cuộc sống thường ngày, giúp bạn trông thực sự thoải mái và tươi trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2