Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Bí quyết cho làn da tươi trẻ

Sở hữu một làn da căng mịn và không nếp nhăn là điều ao ước của tất cả chị em phụ nữ. Điều này chẳng khó chút nào nếu bạn thật sự biết cách chăm sóc, nuôi dưỡng làn da và tận dụng những thói quen tốt, loại bỏ những điều có hại cho làn da của mình.
Chế độ ăn uống cân bằng là vô cùng quan trọng đối với toàn bộ cơ thể bạn cần nên danh sách cho những loại thực phẩm hữu ích không nên ăn những đồ chế biến sẵn và đồ hộp cũng như giảm thiểu tối đa uống những đồ uống có ga hoặc nước ngọt để không bị ảnh hưởng bởi những chất có hại. Điều này sẽ giúp ích cho da bạn rất nhiều và đặc biệt hãy bổ sung nhiều chất xơ và vitamin có tỏng rau quả để giúp làn da mịn màng hơn
Hãy cùng Bác sỹ Văn thực hiện một vài bí quyết đơn giản để sở hữu một làn da căng mịn và khỏe mạnh nhé!


bí quyết cho làn da tươi trẻ
1.Sữa tươi
Công thức làm đẹp với sữa tươi vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả lại hết sức bất ngờ. Khi mệt mỏi khó ngủ, bạn hãy dùng một li sữa tươi đun nóng. Sữa tươi cũng có thể giúp cho làn da khô, đen sạm trở nên sáng, mịn màng.  Sữa chứa chủ yếu các chất như chất béo no, protein và canxi cũng như vitamin C. Sữa tươi là loại thức uống đặc biệt, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và có mùi thơm ngon. Sữa còn có tác dụng kì diệu với sắc đẹp của phụ nữ. Bạn có thể dùng cách đỡ tốn kém là hòa tan một cốc mật ong với hai cốc sữa tươi nguyên chất. Sau đó ngâm mình khoảng 20-30 phút. Dùng sữa tươi để rửa mặt và làm đẹp là một phương pháp rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Sữa tươi giúp da trở nên săn chắc hơn, trắng mịn hơn, chống nhăn da, tăng cường độ ẩm cho da và còn giúp da hấp thụ chất dinh dưỡng rất tốt.
 
sữa tươi giúp đẹp da
Sữa tươi giúp đẹp da
2.Tăng cường hoa quả
Lycopene là chiến binh dũng mãnh trong việc ngăn ngừa những vết thâm nám và mẩn đó trên da đấy bạn. Chúng có khả năng làm giảm những kích ứng có thể gây mụn và bít lỗ chân lông. Bổ sung lycopene vào thực đơn hàng ngày, làn da bạn sẽ mịn và sáng. Cà chua và những trái cây màu đỏ đậm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng này
Cà chua có khả năng làm dịu ánh nắng mặt trời và giảm sự hấp thụ tia cực tím trên da, vì thế, ngăn chặn nguy cơ bị ung thư da. Công dụng tuyệt vời này nhờ “vũ khí” lợi hại trong thành phần cà chua là lycopen, một chất chống ôxy hoá rất mạnh.
Chúng ta có thể ăn sống, làm nước ép, salát cà chua hoặc chế biến các món ăn có sốt cà chua. Nhưng nên biết rằng, thành phần lycopen chỉ phát huy tác dụng tối đa trong món cà chua được nấu chín.
 
tăng cường chất xơ cho làn da
Tăng cường chất xơ cho làn da
3.Nước
Thay vì những cốc nước ga ngọt đầy mê hoặc bạn hãy tập cho mình thói quen uống nước lọc hoặc trà xanh bởi trà xanh là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa . Nhờ có chứa hợp chất catechin nồng độ cao mà nó sẽ giúp da kháng viêm, chống lão hóa da, điều trị nám da. Trà xanh có thể sử dụng uống hàng ngày hoặc bôi trực tiếp lên da để bảo vệ da trước ánh nắng và nguy cơ ung thư da do tia UV. Các nghiên cứu cũng cho thấy một phụ nữ sử dụng 1 tách trà xanh 2 lần mỗi ngày trong 6 tháng có thể giúp giảm các tác hại của ánh nắng mặt trời trên da như đốm nâu, nếp nhăn.

trà xanh giúp da mịn màng 
Trà xanh giúp da mịn màng
4. Thực phẩm bữa ăn
 Hãy bổ sung cá hồi trong bữa ăn vì nó là nguồn protein tuyệt vời và cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể bao gồm cả da. Trong cá hồi rất giàu chất chống viêm omega-3 axit béo thiết yếu, giữ làn da sáng, mịn và nếp nhăn miễn phí. Màu hồng hoặc màu đỏ cá hồi có chứa carotenoid và astaxanthin. Trong đó carotenoid có khả năng bảo vệ tế bào chống lại sự oxi hóa từ tia cực tím còn astaxanthin cải thiện độ đàn hồi và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.
Ngoài ra ăn loại thịt màu đỏ như thịt nạc có chứa hàm lượng cao protein và kẽm, vì thế nó giúp điều trị mụn trứng cá còn tốt hơn cả kháng sinh., thịt bò giúp làn da của bạn thêm tươi trẻ hơn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2