Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Những điều cần biết về hút mỡ bụng

Những điều cần biết về hút mỡ bụng

Tuổi tác, chế độ ăn uống bất hợp lý và ít vận động sẽ làm cho thân hình bạn không còn mảnh mai, săn chắc và thay vào đó là các khối mỡ tụ nhiều làm cho chúng ta không chỉ mất tự tin và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Hút mỡ bụng ngày nay đang trở nên rất phổ biến, được nhiều người ở cả 2 giới yêu thích thực hiện vì kết quả thu được cao, nhanh chóng và an toàn.
Từ những năm 1970 của thế kỷ trước, khi phương pháp hút mỡ bụng ra đời, những phụ nữ sở hữu vòng hai quá khổ cảm thấy vô cùng phấn khởi. Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, các bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ chuyên lĩnh vực này đã sáng chế ra nhiều máy móc và công nghệ mới.

Những điều cần biết về hút mỡ bụng
Hút mỡ bụng giúp bạn sở hữu một thân hình thon thả

1. Các phương pháp được sử dụng để thực hiện hút mỡ:
- Hút mỡ cơ học:
Đây là kỹ thuật đầu tiên của chuyên ngành hút mỡ bụng, lúc đầu dụng cụ chỉ là những ống hút. Trong quá trình hút, bác sỹ dùng sức tay để phá vỡ các liên kết mỡ. Sau đó các ống hút chuyên dụng kèm máy hút mới được nghiên cứu và phát minh. HIện tại, bộ dụng cụ này vẫn được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

- Hút mỡ bằng sóng siêu âm:Phương pháp tân tiến này được áp dụng khoảng vài năm gần đây. Hiện tại, có máy siêu âm (kỹ thuật UAL - Ultrasound Assisted Liposuction), dùng sóng siêu âm đánh tan mỡ ra thành nước, không tác động đến mạch máu và thần kinh. Sau đó, bác sỹ sẽ dùng ống hút lấy lượng mỡ này ra. Phương pháp này ít gây đau, gây sưng, ít chảy máu và giúp cho da săn chắc.

- Hút mỡ bằng kỹ thuật laser:Đây là phương pháp mới nhất trong chuyên ngành hút mỡ bụng. Đèn laser sẽ được gắn vào đầu ống hút, đưa xuống dưới da 2cm và đốt cháy mỡ thành nước rồi hút ra ngoài. Tuy nhiên, nếu bác sỹ không nắm vững kỹ thuật sẽ gây bỏng da và tạo bướu thanh dịch.
Hiện tại, ở các nước như Mỹ, Hàn Quốc ... đang áp dụng kỹ thuật hút mỡ phối hợp bằng sóng siêu âm và máy PAL (máy rung), cho kết quả tối ưu. Tuy nhiên, phương pháp nào cũng cần phải do bác sỹ có nhiều kinh nghiệm thực hiện mới cho kết quả an toàn.
Công dụng của phẫu thuật hút mỡ bụng quả thật tuyệt vời cho những ai cảm thấy mất tự tin với lượng mỡ thừa ở bụng. Tuy nhiên, có rất nhiều chị em cho rằng sau khi hút mỡ và gầy bớt thì có thể ăn uống thoải mái. Thực tế, lượng mỡ sinh ra do năng lượng thừa nên chuyện tẩm bổ cơ thể tối đa sẽ khiến cho cuộc giải phẫu trước đó trở nên vô nghĩa. Nếu sau khi hút mỡ bạn cho phép mình ăn uống thả cửa thì chỉ cần sáu tháng, số đo vòng hai sẽ trở lại như ban đầu.
Để giữ được vòng eo thon gọn đúng với mong muốn của bản thân, việc tất yếu sau khi hút mỡ là bạn phải có một chế độ ăn uống cân đối và tăng cường rèn luyện thể thao. Tuy nhiên, trong thời gian đầu sau phẫu thuật, bạn nên đi bộ hoặc chơi cầu lông là tốt hơn cả.

 Sau hút mỡ bạn cần có chế độ ăn uống cân đối và tăng cường rèn luyện thể thao
Sau hút mỡ bạn cần có chế độ ăn uống cân đối và tăng cường rèn luyện thể thao

2. Quy trình hút mỡ
- Trước khi hút mỡ, bạn sẽ được xét nghiệm tổng quát. Hút mỡ bụng sẽ gây tác động đến hầu hết các cơ quan nội tạng. Do đó, trước khi phẫu thuật, bạn phải khám sức khỏe để xem mình có mắc bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường hay không. Nếu bác sỹ không chú ý điều này, bạn phải nhắc nhở. Bởi lẽ, một khi bạn đã mắc các bệnh lý trên mà vẫn đánh liều hút mỡ bụng, nguy cơ tai biến xảy ra sẽ rất cao.
- Sau đó bạn cần nhịn ăn trước phẫu thuật 10 tiếng để đảm bảo việc gây mê an toàn.
- Vệ sinh sạch sẽ vùng cần hút mỡ
- Bạn sẽ được gây mê, bác sĩ rạch da vùng hút khoảng 4mm, tùy vùng hút mỡ mà có thể có 2 hoặc nhiều hơn 2 điểm để đưa que chuyên dụng hút mỡ
- Bác sĩ sẽ đưa que hút qua vị trí đã rạch da và hút mỡ
- Lượng mỡ hút ra sẽ được đánh giá phù hợp lâm sàng

3. Chăm sóc sau hút mỡ
- Bạn sẽ nằm viện một đêm hoặc về trong ngày tùy vị trí hút mỡ và số lượng mỡ lấy ra
- Dùng kháng sinh trong 5-7 ngày, thuốc kháng viêm giảm đau dùng kèm trong thời gian sử dụng kháng sinh.
- Bạn sẽ được băng ép vùng hút mỡ từ 2-6 tuần để hạn chế tụ dịch, giảm viêm phù nề và ép sát lớp mô mới lại với nhau
- Sau 1 tuần sẽ cắt chỉ mà bác sĩ rạch da để hút mỡ
- Bạn có thể đi làm sau một đến hai ngày nếu hút mỡ vùng đơn giản, trường hợp hút mỡ bụng bạn cần nghỉ ngơi 5-7 ngày.

4. Lưu ý quan trọng khi hút mỡ bụng
Mong muốn vừa phải và nghe lời tư vấn của bác sỹ
Lượng mỡ hút ra mỗi lần chỉ nên từ 0,5 - 1 lít là tốt nhất. Nếu số dư mỡ quá nhiều, bạn nên chia ra hút nhiều lần, mỗi lần cách nhau từ 3 - 6 tháng. Khi đó, vết mổ cũ đã lành và có thể thực hiện tiếp.

Chọn lựa cơ sở tốt

Cơ sở đạt an toàn vệ sinh là điều đáng lưu tâm đầu tiên. Khi tìm nơi giải phẫu, không nên quá tin vào lời quảng cáo. Nên tìm hiểu thông tin từ người thân, bạn bè đã từng thực hiện. Khi đến cơ sở thẩm mỹ, nên quan sát phòng mổ để đánh giá sự tiện nghi lẫn vệ sinh.

Chỉ hút mỡ ở những vùng da còn khá săn chắc

Phụ nữ đã sinh con 3 - 4 lần, phần da bụng chảy xệ nhiều, không nên hút mỡ. Bởi sau đó, phần da này sẽ nhão và bạn sẽ cảm thấy tự ti hơn nữa. Trường hợp này, nếu muốn hút mỡ, bạn phải kết hợp phẫu thuật cắt da.

Béo phì không nên hút mỡ

Béo phì là một chứng bệnh và không thể hút mỡ bụng để gầy bớt.

Bệnh viện thẩm mỹ Bác sỹ Văn là một trong số ít những trung tâm được cấp phép của Bộ Y tế trong các dịch vụ thẩm mỹ làm đẹp. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được dịch vụ hút mỡ uy tín và chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2