Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

5 liệu pháp tự nhiên trị sẹo lõm do mụn trứng cá

Sẹo lõm do mụn trứng cá để lại do vùng da bị tổn thương quá sâu. Giữa muôn vàn các phương pháp trị sẹo khác nhau, khách hàng không biết lựa chọn đâu là phương pháp tối ưu dành cho mình mà lại an toàn cho da. Trị sẹo lõm bằng thiên nhiên là một trong những phương pháp điều trị sẹo lõm vừa hiệu quả vừ an toàn cho làn da của bạn. Cùng Thẩm mỹ viện hà nội Dermaclinic tham khảo những phương pháp trị sẽo lõm bằng nguyên liệu tự nhiên:

Rau má
Cây Kola (côla) hay dân gian thường gọi là cây rau má. Rau má là một loại thảo dược truyền thống đã được sử dụng có hiệu quả trong nhiều thế kỷ ở  Ấn Độ, Indonesia,Trung Quốc nhằm chữa lành vết thương và những bệnh về da như bệnh vẩy nến và bệnh phong.
Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland thì cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn.
Những đặc tính trên của cây rau má đã giúp giảm sự xuất hiện xấu xí của những vết sẹo lâu năm. Để có được kết quả tốt nhất trong việc ngăn ngừa sẹo, hãy áp dụng đắp cây rau má cho da càng sớm càng tốt sau khi bị sẹo để mang lại kết quả tốt nhất.


 Rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da, trị sẹo lõm

Rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da, trị sẹo lõm

Trà xanh


Trà xanh làm sạch da, và sát trùng các đầu mụn trứng cá, làm mụn nhanh chóng biến mất, trị sẹo lõm. Từ đó bạn sẽ không còn nỗi lo về sẹo. Bạn có thể đun là trà xanh với nước.
đó dùng bông thấm vào nước trà xanh rồi thoa lên mặt. Rửa mặt bằng trà xanh hàng ngày cũng là cách để bạn có một làn da mịn màng

Lô hội
Lô hội là loại thảo mộc không chỉ tốt cho da, mà còn có khả năng làm lành da nên rất hữu hiệu với những vùng da bị sẹo lõm do mụn, viêm. Có thể dùng lô hội tươi hoặc dùng gel chiết xuất từ lô hội. Điều trị seo lõm do mụn gây nên thường được nhiều khách hàng ưa thích sử dụng nước lô hội vì tính sát khuẩn của nó.

Nghệ tươi
Một loại dược phẩm phổ biến trong dân gian vẫn rất hay dùng để làm mờ sẹo đó là củ nghệ. Các nghiên cứu khoa học cho thấy tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm cao nên nó thường dùng để làm hạn chế tình trạng của sẹo. Bạn có thể lấy nghệ tươi giã nhỏ hoặc trộn với mật ong, đắp lên sẹo mụn, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì giã nhỏ nghệ, cho một chút rượu trắng, rồi đun cách thủy, sau đó cho vào lọ để dùng dần.

 Tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm
Tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm

Chanh

Chanh cũng là một liều thuốc từ thiên nhiên có tác dụng làm mờ vết sẹo, đặc biệt là sẹo thâm nhờ khả năng làm trắng của nó. Rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch mặt, và vùng bị sẹo, sau đó dùng bông thấm nước chanh tươi và xoa lên mặt, để khoảng 15 đến 20 phút, sau đó bạn rửa lại bằng nước ấm.Tuy nhiên, bạn cần chú ý nếu dùng chanh làm mờ sẹo thì khi đi ra nắng, bạn cần chú ý bảo vệ làn da của mình vì chanh tươi khiến da bạn nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời. Còn khi dùng tinh dầu thì bạn nên làm loãng với vài giọt nước vì độ đậm đặc của tinh dầu có thể làm da bạn nóng rát.

Trong trường hợp những liệu pháp tự nhiên không hiệu quả, bạn có thể liên hệ cùng Dermaclinic để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ trị sẹo lồi, sẹo lõm cao cấp bằng công nghệ Mesotherapy. Mọi chi tiết xin liên hệ: Dermaclinic – sô 81 Lý Nam Đế – Hoàn Kiếm – Hà Nội, hoặc số điện thoại: 0912 15 3489


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2