Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Chăm sóc và điều trị da mụn thế nào?


Không ít bạn gái dù đã chăm sóc da mụn rất cẩn thận nhưng vẫn không đem lại những hiệu quả như mong muốn. Tưởng chửng như những cách chăm sóc da đó sẽ giúp bạn loại bỏ dần mụn và lấy lại làn da mịn màng nhưng thực chất vẫn có những sai lầm mà bạn không biết. Vậy làm thế nào để chăm sóc và điều trị làn da mụn có hiệu quả nhất? Hãy cùng các chuyên gia da liễu của Dermaclinic tìm hiểu vấn đề này.

1. Quá trình hình thành mụn

Mỗi sợi lông được chứa trong một ống gọi là nang lông. Các ống nang này có nhiệm vụ dẫn những chất dịch và bã nhờn thoát ra khỏi bề mặt da. Bởi vậy, các ống này phải luôn thông thoáng để thực hiện nhiệm vụ.
Thế nhưng, nếu tuyến bã nhờn rơi vào tình trạng "rối”, nó sẽ tiết ra bã nhờn nhiều hơn bình thường. Khi đó, nang lông chứa một lượng bã nhờn "khổng lồ” gây tắc nghẽn. Mầm móng mụn bắt đầu.

2. Những sai lầm trong chăm sóc da mụn

Tự nặn mụn

Khi khuôn mặt xuất hiện mụn trứng cá, hầu hết chị em phụ nữ đều có xu hướng cạy nặn với mong muốn là nhanh chóng loại bỏ chúng ra khỏi khuôn mặt.

Không nên tự nặn mụn vì có thể khiến mụn lây lan nhanh 
Không nên tự nặn mụn vì có thể khiến mụn lây lan nhanh

Tuy nhiên thói quen đó có thể khiến cho mụn bị viêm nhiễm, làm tăng nguy cơ lan rộng các ổ viêm sang vùng da lành, từ đó khiến mụn sưng to hơn và có thể để lại sẹo về sau.

Sử dụng kem trị mụn

Hiện nay, mỹ phẩm đã trở nên quá quen thuộc với mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Khi bị mụn, điều đầu tiên các bạn gái thường nghĩ đến đó là kem trị mụn.

Trên thực tế, các loại kem trị mụn cũng có tác dụng đẩy lùi các nốt mụn trứng cá nhưng bên cạnh đó nó thường có chứa nhiều chất tẩy trắng và corticoid, khi sử dụng kem trị mụn quá nhiều có thể gây mỏng da, teo da và kích thích quá trình lão hóa da xảy ra nhanh hơn.

Dùng chất tẩy rửa mạnh nhiều lần trong ngày

Đối với làn da mụn, việc làm sạch da là điều rất cần thiết, tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc bạn nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày bằng các chất tẩy rửa mạnh như xà phòng, sữa rửa mặt,…

Rửa mặt quá nhiều với các chất tẩy rửa mạnh có thể khiến làn da của bạn bị mỏng hơn đồng thời cũng dễ dẫn đến khô da, kích ứng da, nổi thêm mụn,… Chính vì vậy, đối với làn da mụn bạn nên lựa chọn những sản phẩm làm sạch da nhẹ nhàng và chỉ nên rửa mặt 2-3 lần/ngày.

Tâm lý nóng vội

Cũng biết rằng mụn nổi nhiều khiến khuôn mặt trở nên xấu xí hơn nhưng không phải vì muốn nhanh chóng loại bỏ chúng mà bạn có thể sử dụng nhiều loại thuốc trị mụn một lúc hay sử dụng quá liều.
Việc làm nóng vội này có thể đem lại hậu quả khôn lường cho làn da của bạn. Để trị mụn cần phải có một thời gian nhất định, vì vậy bạn cần phải kiên trì và kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, ngủ nghỉ sinh hoạt điều độ và hạn chế stress.

3. Trị mụn bằng công nghệ Mesotherapy

Ngoài việc chăm sóc đúng cách cho làn da mụn, các bạn có thể tìm đến biện pháp thẩm mỹ hiện đại và an toàn nhất để thoát khỏi những lo lắng về mụn trên làn da của mình. Dermaclinic xin giới thiệu công nghệ Mesotherapy trị mụn có hiệu quả, diệt trừ tận gốc các tác nhân gây mụn và nuôi dưỡng làn da sâu từ bên trong.

Theo Bác sĩ da liễu và chuyên da chăm sóc da của Dermaclinic, nguyên nhân chủ yếu gây mụn là do tuyến bã nhờn nằm dưới da bị rối loạn chức năng bài tiết. Có nhiều nguyên nhân khiến tuyến bã nhờn bị rối loạn như: môi trường, thời tiết, thực phẩm, thiếu kẽm… Trong đó, nguyên nhân thiếu kẽm là quan trọng nhưng ít được quan tâm. Ngoài ra, nhiều người giữ da mặt sạch, ăn thực phẩm có chọn lọc mà vẫn bị mụn bọc và các loại mụn khác.

 Cách trị mụn hiệu quả bằng công nghệ Mesotherapy  
Cách trị mụn hiệu quả bằng công nghệ Mesotherapy

Công nghệ này được sử dụng thông qua 2 giai đoạn: Trước hết bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch da và loại bỏ tế bào chết trên da, sau đó dùng thiết bị chuyên dụng để đưa thuốc đặc trị mụn bọc vào vùng da bị mụn, tác động trực tiếp vào những vùng da cần điều trị, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, ngăn ngừa quá trình hình thành nhân mụn mới.

Tới Thẩm mỹ viện hà nội Dermaclinic, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ chuyên nghiệp, đẳng cấp được điều trị bằng những công nghệ cao hiện đại và tiên tiến nhất, trong đó có công nghệ Mesotheraphy. Để biết thêm chi tiết, xin liên hệ số điện thoại 0912 15 3489, hoặc trực tiếp đến các cơ sở của Dermaclinic:

Cơ sở 1:         81 Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
                      Điện thoại: 0437 475 849 – 0904999327

Cơ sở 2:        134 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
                     Điện thoại: 0437 368 865 – 0945552455

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2