Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Bản chất của sẹo lồi và các phương pháp điều trị

Có nhiều cách điều trị sẹo lồi khác nhau, không có phương pháp nào trọn vẹn mà cần sự phối hợp của nhiều liệu trình tùy thuộc mức độ sẹo và cơ địa của mỗi người. Hãy cùng Dermaclinic tìm hiểu về bản chất của sẹo lồi để tìm ra phương pháp điều trị thích hợp nhất cho bạn.

Bản chất của sẹo lồi:


Sẹo lồi là một khối đỏ hồng, có kích thước thay đổi tùy thuộc vào độ tổn thương da lúc đầu, bề mặt căng bóng thấy được các mạch máu giãn bên dưới, mật độ hơi cứng như khối cao su. Sau đó, khối này phát triển quá mức nhưng lành tính, lan rộng và ra xa khỏi vị trí của vết thương ban đầu, có hình dạng không đều, bề mặt nhẵn bóng, sậm màu và cứng hơn so với vùng da lành xung quanh sẹo. Sẹo lồi không gây cảm giác khó chịu gì ngoài vấn đề thẩm mỹ. Tuy nhiên, một số loại sẹo lồi có thể gây ngứa, đau hoặc cảm giác căng cứng.

 
 Sẹo lồi không gây cảm giác khó chịu gì ngoài vấn đề thẩm mỹ
Sẹo lồi không gây cảm giác khó chịu gì ngoài vấn đề thẩm mỹ

Một số phương pháp điều trị sẹo lồi:

Chườm lạnh: Dùng nhiệt độ lạnh phá hủy trực tiếp tế bào vi mạch. Nhờ đó, chỗ có sẹo lồi trở nên bằng phẳng. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này thường phải áp dụng lâu mà hiệu quả đem lại không cao.

 Phẫu thuật: Để áp dụng phương pháp này cần được sự chỉ định của bác sĩ. Các bác sĩ sẽ cắt bỏ sẹo và khâu kín, ghép da với mảnh da ghép toàn phần hay ghép da mỏng để giảm lực căng trên toàn bộ da được khâu.

Phương pháp tia xạ: Thường áp dụng sau phẫu thuật cắt sẹo lồi ngăn cản sự tái phát trong vòng 1 – 3 năm. Tỷ lệ thành công 88%. Nhưng tác dụng phụ là tăng sắc tố, có khả năng gây ung thư.

Phẫu thuật bằng laser: Phương pháp này có thể trị sẹo lồi trước mắt một cách hoàn hảo, Tuy nhiên phẫu thuật bằng laser không ngăn được sẹo lồi tái phát.

Băng ép: Được sử dụng trong việc đề phòng và điều trị sẹo lồi sau bỏng. Với phương pháp điều trị sẹo lồi này chỉ ngăn trặn phát triển lớn chứ không giúp tiêu diệt sẹo lồi

Điều trị sẹo lồi sử dụng công nghệ Mesotherapy:

Mesotherapy là công nghệ hoạt động dựa trên cơ chế tự làm lành vết thương của cơ thể, thông qua phức hợp các tác động sinh lý. Trước tiên, bác sĩ sẽ sử dụng đầu kim gây ra "những tổn thương giả mạo” giúp thúc đẩy hoạt động của tế bào mà không phá hủy chúng, kích thích và biến đổi tế bào da phát triển tới tế bào sừng, lớp trên cùng của biểu bì. Da sẽ được tái tạo mới, được làm đầy và đẹp hơn.
 
Da sẽ được tái tạo mới nhờ công nghệ Mesotherapy
Da sẽ được tái tạo mới nhờ công nghệ Mesotherapy

Với những vết sẹo lồi không quá nghiêm trọng, bác sĩ sẽ tiến hành đưa thuốc vào sâu dưới da bằng công nghệ Mesotherapy. Dược - mỹ phẩm trị liệu là những tinh chất đặc biệt hoặc hỗn hợp được tạo bởi các vitamin, khoáng chất, axit amin... sẽ được đưa vào bên trong, giữa các lớp biểu bì hay vào dưới các lớp mỡ, vào ngay bên dưới lớp da, trên một diện rộng, tác động trực tiếp vào những nơi cần trị liệu.
Công nghệ Mesotherapy được áp dụng bởi các chuyên gia thẩm mỹ ở Dermaclinic đạt chất lượng cao. Bạn hãy liên hệ số hotline: 0912 15 3489 để biết thêm thông tin, hoặc trực tiếp tới các cơ sở của Dermaclinic:

Cơ sở 1:       81 Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
                     Điện thoại: 0437 475 849 – 0904999327

Cơ sở 2:     134 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
                    Điện thoại: 0437 368 865 – 0945552455


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2