Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Chăm sóc da khô với mật ong

Dù ít hay nhiều mình cá là mỗi người chúng ta đều biết rằng mật ong có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người. Từ xưa đến nay mật ong vẫn được coi là vị thần của sắc đẹp Mật ong tự nhiên chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như niacin, riboflavin, acid pantothenic, calcium, đồng, sắt, magnesium, mangan, kẽm… cùng chất chống ôxy hóa, chăm sóc da khô giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.
Chăm sóc da khô với mật ong
Chăm sóc da khô với mật ong
Mật ong dưỡng ẩm da một cách tự nhiên chứ không như các sản phẩm dưỡng ẩm chứa đầy các chất hóa học. Mật ong còn có đặc tính kháng khuẩn, phù hợp cả với da nhạy cảm còn trị nám da hiệu quả. Mật ong không chỉ giúp cung cấp độ ẩm cho da mà còn có tác dụng sửa chữa các vùng da hư tổn, giúp bạn yêu hơn là da mùa đông của mình. Vì thế hãy sử dụng những bí quyết chăm sóc da khô từ mật ong để lưu giữ làn da đẹp mịn màng
1. Mặt nạ chăm sóc da khô trứng và mật ong, sữa chua
Hẳn bạn cũng biết, trứng có tác dụng dưỡng ẩm cho da khô, trong khi mật ong lại giúp làm dịu bất kỳ kích ứng da nào như khô nẻ. Sữa chua giúp se khít lỗ chân lông và tinh lọc làn da của bạn.
1 lòng đỏ trứng,1 muỗng canh mật ong, 1/2 muỗng cà phê dầu ô liu,1 muỗng canh sữa chua. Cho tất cả các thành phần trên vào trong một cái bát và trộn đều cho đến khi chúng tạo thành một hỗn hợp dày và dính khi trộn.
Áp dụng hỗn hợp trên khuôn mặt và để nó lưu lại trên da trong 5 – 15 phút.
Sử dụng nước ấm để rửa mặt hoặc với sữa rửa mặt như bình thường.
2. Mặt nạ chuối và mật ong
Với những người da nhạy cảm thì loại mặt nạ này rất an toàn và còn cung cấp thêm độ ẩm cho da. Trộn 1/4 chén bột yến mạch nấu chín, 1/2 quả chuối, 1 quả trứng, 1/2 muỗng mật ong thành một hỗn hợp sền sền. Thoa lên mặt và mát xa theo chuyển động vòng tròn. Tiếp tục để mặt nạ trên da 15 phút và rửa lại với nước ấm.
3.Mật ong và sữa
Sữa tươi kết hợp với mật ong là phương pháp chăm sóc da khô hiệu quả
Sữa tươi kết hợp với mật ong là phương pháp chăm sóc da khô hiệu quả
Công thức này giúp làm dịu và dưỡng ẩm cho làn da khô, xỉn màu. Bạn cần một muỗng cà phê mật ong và 1 một muỗng canh sữa tươi. Để tăng tác dụng của mặt nạ có thể đun nóng mật ong trong lò vi sóng 15 giây trước khi sử dụng. Thoa hỗn hợp lên mặt và mát xa theo chuyển động vòng tròn. Để nguyên mặt nạ trong 5 phút và rửa lại với nước lạnh và xem kết quả của việc chăm sóc da với mật ong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2