Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Bệnh thiếu máu và cách phòng chống bằng tảo mặt trời spirulina


Bệnh thiếu máu và cách phòng chống bằng tảo mặt trời spirulina
Có một loại thực phẩm tự nhiên giúp cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng trên là Tảo Mặt trời Spirulina (tảo xoắn spirulina). Đây là một loại thực phẩm tự nhiên, có chứa đồng thời các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình tạo máu như:

Thiếu máu là gì?

Thiếu máu là tình trạng có ít số lượng hồng cầu hay ít số lượng hemoglobin (Hb) hơn bình thường trong máu.


Bệnh thiếu máu gây hội chứng đau đầu


Thiếu máu được phát hiện như thế nào?

Thiếu máu thường được phát hiện và xác định nhờ một xét nghiệm gọi là công thức máu (CBC).

Trong xét nghiệm công thức máu, các loại tế bào máu sẽ được đếm và xem dưới kính hiển vi. Ngày nay, các công việc này được máy thực hiện tự động. Một công thức máu bao gồm:

-         Đếm số lượng hồng cầu (RBC)

-         Hematocrit

-         Hemoglobin

-         Đếm số lượng bạch cầu (WBC) và tỷ lệ phần trăm các loại

-         Đếm số lượng tiểu cầu

Trong các thông số trên thì đếm số lượng hồng cầu, hematocrit và hemoglobin được dùng để chẩn đoán thiếu máu.

Có rất nhiều nguyên nhân gây thiếu máu, nhưng thường hay gặp là do thiếu các nguyên liệu cần thiết cho quá trình tạo máu như: sắt, acid folic, vitamin B12, protein (đạm). Bên cạnh đó là hiện tượng thiếu máu cấp tính (chảy máu...) hoặc mãn tính (do giun móc, trĩ, loét dạ dày, tá tràng...).

Chữa trị và phòng bệnh thiếu máu như thế nào?

Việc điều trị thiếu máu cần điều trị nguyên nhân gây ra. Thiếu máu do bệnh mãn tính đa số không cần điều trị gì, chỉ một số ít cần truyền hồng cầu để chữa triệu chứng. Thiếu máu do thiếu sắt thì chủ yếu cần bổ sung chất sắt trong dược phẩm kết hợp chế độ ăn giàu chất sắt. Tuy nhiên, “viên sắt” thường có thành phần là sắt nguyên tố nên cơ thể khó hấp thu và dễ gây cặn gây sỏi thận. Gan, tim, trứng, giá đậu, hoa quả, bông cải xanh... là những thực phẩm có nhiều sắt, vitamin B12 cần thiết cho quá trình tạo máu. Ngoài ra, có một loại thực phẩm tự nhiên giúp cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng trên là Tảo Mặt trời Spirulina (tảo xoắn spirulina). Đây là một loại thực phẩm tự nhiên, có chứa đồng thời các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình tạo máu như:

Trong tảo mặt trời spirulina có lượng Sắt gấp 50 lần trong rau bina chân vịt
Lượng đạm (protein) gấp 3 lần trong thịt bò, 5 lần trong trứng
Hàm lượng vitamin B12 tự nhiên gấp 4 lần trong gan bò (loại thực phẩm nhiều vitamin B12 tự nhiên nhất được dùng trong các bữa ăn)
Thêm vào đó, trong Tảo Mặt trời có chứa đầy đủ và cân đối hàm lượng các  chất dinh dưỡng cần thiết như các axit amin thiết yếu, vitamin, chất khoáng, chất xơ, một lượng lớn các hoạt chất sinh học – là các chất chống oxi hóa như Phycocyanin, Clorophyll... giúp tăng cường khả năng thải độc của cơ thể, tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da, tóc.

Tảo mặt trời spirulina phòng ngừa bệnh thiếu máu hiệu quả

Những bệnh nhân bị thiếu máu nên uống bổ sung 12 viên Tảo Mặt trời spirulina tự nhiên hàng ngày, liên tục trong 3 tháng. Ngoài ra, để phòng tránh chứng bệnh này, trẻ em từ 6 tháng đến 13 tuổi nên uống bổ sung 3 viên tảo mặt trời spirulina tự nhiên một ngày hoặc (1.5g Tảo Mặt trời dạng bột), trẻ em từ 14 tuổi và người lớn, uống 6 viên tảo spirulina tự nhiên 1 ngày để cung cấp chất sắt, vitamin B12 và đạm tự nhiên cho cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2