Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Bài 4- Cách thực tạo một chiến dịch quảng cáo Google Adwords


Trong bài viết này chúng ta sẽ đi sâu hơn vào cách tạo quảng cáo AdWords như thế nào. Việc tạo tài khoản AdWords rất dễ dàng, cơ bản. Bạn có thể tạo ra một quảng cáo đơn giản chỉ với ba bước sau đây :

- Tạo tài khoản AdWords
- Tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên
- Khởi động tài khoản

B1: Tạo tài khoản :
Tạo tài khoản AdWords rất dễ dàng với chỉ một vài phút. Bạn truy cập vào trang https://adwords.google.com và click vào nút bắt đầu. Nhập địa chỉ email, gõ mật khẩu, chọn thời gian theo khu vực và đơn vị tiền tệ, và xác nhận email. Tới đây bạn có thể đến bước kế tiếp là tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên. Bạn cũng có thể tìm hiểu kỹ hơn bước tạo tài khoản AdWords một cách chi tiết hơn.

B2: Tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên


Sau bước tạo tài khoản và xác nhận email, chúng ta đi đến bước thứ hai là tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên. Trong bước này bạn sẽ chọn vị trí quảng cáo, ngân sách hàng ngày, viết quảng cáo của bạn, và chọn một số từ khóa phù hợp với nội dung website.


- Chọn vị trí mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện : ví dụ bạn muốn quảng cáo xuất hiện trên website nào, ở đâu, ngôn ngữ gì, thiết bị nào có thể hiển thị quảng cáo (như là máy tính cá nhân hay điện thoại di động).v.v…

- Thiết lập ngân sách hàng ngày : Bạn sẳn sàng chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo xuất hiện hàng ngày.

- Viết một quảng cáo ngắn gọn : Hãy viết một lời tựa và mô tả thật hấp dẫn, ngắn gọn và đầy đủ cho quảng cáo của bạn.

Ví dụ :

Tảo mặt trời
Sản phẩm chất lượng, đảm bảo
Chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi trên toàn quốc
http://buyon.vn/thuc-pham-chuc-nang/tao-xoan-tao-mat-troi.html

Ở ví dụ trên chúng ta có 4 dòng trong đó các dòng có tên thứ tự sau đây :
Dòng 1 : dòng tiêu đề (headline)
Dòng 2,3 : dòng mô tả (description)
Dòng 4 : dòng URL hiển thị(Display URL)
AdWords sẽ chỉ hiện quảng cáo với 4 dòng này, tuy nhiên trong lúc tạo quảng cáo bạn sẽ thấy thêm một dòng nữa gọi là dòng URL đích đến (Destination URL). Dòng URL đích đến phải cùng tên miền (domain) với dòng URL hiển thị, mặc dù vậy địa chỉ URL đích có thể khác URL hiển thị. Khi khách hàng click vào quảng cáo họ sẽ được dẫn đến URL đích chứ không phải URL hiển thị.


- Chọn một số từ khóa để giúp quảng cáo của bạn xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm: Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi một người nào đó search đúng từ khóa mà bạn cung cấp cho AdWords. Ví dụ khi họ search từ khóa tảo mặt trời có thể nhìn thấy quảng cáo ở bước trên.

Khởi động tài khoản của bạn
Cuối cùng để quảng cáo của bạn có thể chạy được, bạn cần điền đầy đủ thông tin thanh toán. Tất nhiên các thông tin này sẽ được bảo mật. Sau khi hoàn tất thông tin thanh toán, nếu có mã quảng cáo(voucher) bạn có thể thêm vào để nhận được sự khuyến mãi của Google.





Hầu hết các tài khoản sau khi thực hiện các bước trên sẽ chạy ngay lập tức, một số thì phải chờ đợi để Google AdWords kiểm tra quảng cáo có hợp lệ với các quy định của họ không. Bạn có thể thấy dữ liệu báo cáo trong vòng 3 giờ ở tab campaign của tài khoản.

Trên đây là những hướng dẫn sơ bộ để bạn có thể tạo được 1 chiến dịch quảng cáo google adwords, còn hiệu quả như thế nào thì bạn cần phải thực hành thêm mới có, mọi thắc mắc xin bạn vui lòng comment ở dưới để chúng tôi tiện trả lời

 Nguồn : giaiphaplienket.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

//PART 2